09:09, 19/09/2012

Giao thông đóng vai trò quan trọng đối với điểm du lịch

Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Nguyễn Đức Tuấn - Phó Trưởng khoa Cơ bản, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kon Tum nhân dịp anh đến Nha Trang tham dự Hội thao các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức gần đây.

Đó là chia sẻ của Thạc sĩ Nguyễn Đức Tuấn - Phó Trưởng khoa Cơ bản, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (CĐKTKT) Kon Tum nhân dịp anh đến Nha Trang tham dự Hội thao các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức gần đây.

- Đội trường CĐKTKT Kon Tum đã đoạt giải nhất môn bóng chuyền nam. Trước giải, anh có nghĩ đội mình sẽ giành chức vô địch?

- Tham gia giải đấu, đội chúng tôi đặt ra mục tiêu bảo vệ chức vô địch khi giải đấu được tổ chức tại sân nhà vào năm ngoái. Đây là lần thứ hai trường tham gia giải và đều đạt được vị trí cao nhất. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, đội luôn được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi.

- Khó khăn nhất của đội trên con đường bảo vệ ngôi vô địch?

- Năm ngoái, trên sân nhà, chúng tôi thi đấu với tâm lý thoải mái hơn vì được sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường. Năm nay, trong trận chung kết gặp đội Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, chúng tôi thi đấu với áp lực rất lớn từ phía khán đài với đông đảo cổ động viên đội bạn. Tuy nhiên, để vượt qua được áp lực này, quá trình chuẩn bị là rất quan trọng. Trước nghỉ lễ 2-9, chúng tôi bắt đầu tập luyện, ngày 2 buổi, 2 giờ/ngày. Quá trình chuẩn bị tốt, tập luyện, thi đấu hết mình, chúng tôi đã thành công, đạt được mục tiêu đề ra.

- Điều gì để lại ấn tượng trong anh khi đến Nha Trang tham gia hội thao?

Đây là lần thứ 3 tôi đến Nha Trang - thành phố du lịch biển nổi tiếng; lần thứ nhất vào năm 2003 để thăm một người bạn, lần thứ 2 vào năm ngoái, đi cùng với vợ tham dự một lớp tập huấn. Tôi đã đến Vinpearl Land, đi tắm bùn... Biển Nha Trang đẹp, con người vui vẻ, thân thiện. Bên cạnh danh lam, thắng cảnh, giao thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với một điểm du lịch. So với TP. Hồ Chí Minh, đi lại giữa các điểm du lịch ở Nha Trang thuận tiện, dễ dàng hơn. Mọi điều kiện ăn ở, đi lại cho đội tại Nha Trang đều rất tốt.

N.T (Thực hiện)