08:07, 13/07/2018

Tiềm năng đang được đánh thức

Khu du lịch Suối Tiên (xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) từ xưa đã nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên. Tiềm năng du lịch ở đây đang được đánh thức khi nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Khu du lịch Suối Tiên (xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) từ xưa đã nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên. Tiềm năng du lịch ở đây đang được đánh thức khi nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.


Người Khánh Hòa cũng như những ai yêu mến vùng đất này từ lâu đều biết đến vẻ đẹp của Suối Tiên. Khi viết Xứ Trầm Hương, nhà thơ Quách Tấn đã dành những lời văn trác tuyệt để miêu tả vẻ đẹp của Suối Tiên: “Phát nguyên tại vùng Hòn Bà, Suối Tiên chạy quanh co trong các thung lũng, tràn lên đá, luồn trong đá, khi ẩn khi hiện, khi ào ào như mưa đổ, khi róc rách, khi lặng lờ…”. Trên đường uốn lượn xuống đồng bằng, dòng suối ấy đã bị một đập nước được tạo nên bởi những tảng đá lớn nhỏ vô tình chắn ngang, nước xoáy tạo nên hồ Tiên. Nước hồ trong xanh có thể nhìn thấy cát trắng phau dưới đáy. Xung quanh có rất nhiều lớp đá xếp ngổn ngang, đủ sắc màu, hình dáng, những hang hóc được người đời yêu mến gọi là bàn cờ tiên, động tiên…

 

Nét đẹp thiên nhiên của Khu du lịch Suối Tiên.

Nét đẹp thiên nhiên của Khu du lịch Suối Tiên.


Từ năm 2008, Công ty TNHH Trường Thành đã có ý tưởng đầu tư ở Suối Tiên để tạo thành khu du lịch sinh thái. Hiện nay, ở hạ nguồn con suối, công ty đã hoàn thành khu bungalow, cầu ngang suối tránh mưa lũ, nhà dịch vụ ăn uống và giải khát… Công ty cũng đã xây dựng các điểm dừng chân ngắm cảnh hai bên bờ suối. Hiện nay, công ty đang tiếp tục hoàn thiện khu vui chơi dành cho thiếu nhi để góp phần thu hút thêm du khách. Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tuy hạ tầng giao thông chưa được nâng cấp, đi lại không thuận lợi, nhưng nhà đầu tư đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện dự án.

 

Dự án Khu du lịch sinh thái dã ngoại và vườn bách thú động vật hoang dã Suối Tiên (gọi tắt là Khu du lịch Suối Tiên) do Công ty TNHH Trường Thành thực hiện. Dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2008 với tổng diện tích 20ha, trong đó giai đoạn 1: 12ha, giai đoạn 2: 8ha. Tổng vốn đầu tư 20 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án: 40 năm kể từ ngày cấp. Tuy nhiên, do nhà đầu tư không thỏa thuận được với người dân trong việc đền bù đất đai, đến cuối năm 2017, UBND tỉnh đã quyết định điều chỉnh ranh giới dự án chỉ còn 12ha (bỏ giai đoạn 2). 

Mở cửa từ đầu năm 2018, bước đầu Khu du lịch Suối Tiên đã thu hút được du khách. Với giá vé 30.000 đồng/khách, mỗi ngày điểm du lịch này đón 40 - 50 khách đến tham quan, ngày cuối tuần khoảng 100 - 150 khách. Tuy đã có sự can thiệp của con người, nhưng Suối Tiên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm khối đá thiên hình vạn trạng được thiên nhiên mài nhẵn thín với những truyền thuyết ly kỳ như là điểm đặt chân, nơi để quần áo của các tiên nữ hay bàn cờ của các tiên ông. Càng gần thượng nguồn, Suối Tiên càng quyến rũ với những thác nước, hồ nhỏ… “Cảnh quan cực kỳ đẹp, không khí mát mẻ, trong lành. Ngày hè, được đắm mình trong dòng nước ngọt mát lạnh là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách”, chị Nguyễn Phương Trang (phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) bày tỏ.


Ông Nguyễn Thu Anh - Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành cho biết, doanh nghiệp đang dự định hợp tác với đối tác ở TP. Hồ Chí Minh để có thêm nguồn vốn đầu tư nhằm đẩy mạnh khai thác tiềm năng của Khu du lịch Suối Tiên. Hiện nay, một số đơn vị lữ hành cũng đã đến khảo sát để đưa khách đến đây tham quan.  


Ông Võ Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Suối Tiên cho rằng: “Tiềm năng của Suối Tiên rất lớn, nếu được đầu tư bài bản, quảng bá rộng rãi, chắc chắn đây sẽ là điểm du lịch rất thu hút du khách. Chúng tôi mong muốn các sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện cũng như đôn đốc nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án để góp phần thúc đẩy kinh tế của xã phát triển”.


XUÂN THÀNH