11:06, 06/06/2018

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có nhiều thay đổi

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang chuẩn bị Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết:

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang chuẩn bị Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết:

 


- Theo kế hoạch, đại hội sẽ tổ chức vào đầu năm 2019, nhưng vì muốn củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động nên Ban chấp hành đã thống nhất sẽ tổ chức đại hội vào cuối tháng 8-2018. Ngoài đại hội chính thức với khoảng 350 đại biểu, hiệp hội còn tổ chức chương trình Gala Dinner vinh danh các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu; tổ chức đoàn famtrip khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tiêu biểu của Khánh Hòa.


- Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có những hoạt động gì nổi bật, thưa ông?


- Nhiệm kỳ qua, hiệp hội đã xây dựng được cơ cấu tổ chức khá toàn diện với 9 ban và 4 chi hội trực thuộc; nâng cấp website của hiệp hội. Trong những năm qua, hiệp hội đã đại diện cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh có được tiếng nói của mình, nhất là việc góp ý các chính sách phát triển du lịch của tỉnh. Hàng năm, hiệp hội phối hợp với Sở Du lịch trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh như: vận động, tổ chức các đoàn tham gia các hội chợ du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các hội thảo du lịch; tổ chức đón các đoàn famtrip trong và ngoài nước…


- Có ý kiến cho rằng, vai trò của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa còn mờ nhạt, chưa tương xứng với sự phát triển du lịch của tỉnh. Ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào?


- Tuy đã có những cố gắng, nhưng thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động của hiệp hội trong thời gian qua chưa có nhiều sự đổi mới, chưa tạo được dấu ấn như một số hiệp hội ở các tỉnh, thành trong khu vực. Tiếng nói của hiệp hội đối với cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn vẫn còn hạn chế. Một số nhiệm vụ lãnh đạo tỉnh giao phó như: thiết lập giá sàn khách sạn, nâng cao chất lượng tour 4 đảo… hiệp hội vẫn chưa thực hiện được.  


Việc hiệp hội hoạt động chưa được như kỳ vọng có nhiều nguyên nhân, trong đó có vấn đề nhân sự. Hiện nay, Ban chấp hành hiệp hội rất đông người nhưng chỉ có 2 người làm việc chuyên trách; nhiều ban lập ra nhưng gần như không hoạt động. Trong nhiều hoạt động của hiệp hội, từ ý tưởng đến triển khai chỉ có vài người có trách nhiệm, nhiệt tình đứng ra làm nên hiệu quả chưa cao… Đó là những vấn đề mà chúng tôi phải giải quyết trong đại hội sắp tới. Quan điểm của chúng tôi sẽ là hướng đến lựa chọn những người có tâm và có tầm vào vị trí chủ chốt, bên cạnh đó sẽ là những gương mặt trẻ giàu nhiệt huyết và sức sáng tạo để tạo ra sức bật mới cho hoạt động của hiệp hội. Ngoài ra, hiệp hội cũng sẽ xây dựng chương trình hoạt động hàng năm một cách chặt chẽ hơn, chọn lựa những hoạt động có tính thực chất, phù hợp để tập hợp hội viên tham gia.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)