11:04, 06/04/2018

"Nàng tiên" Bãi Dài thức giấc

Sau nhiều nỗ lực, tiềm năng của Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã được đánh thức. Trong một tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành một "thiên đường nghỉ dưỡng" cho du khách đến với xứ Trầm Hương.

 

Sau nhiều nỗ lực, tiềm năng của Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã được đánh thức. Trong một tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” cho du khách đến với xứ Trầm Hương.


Sôi động…


Những nỗ lực của UBND tỉnh và các ngành chức năng, sự quyết tâm của các nhà đầu tư đã thực sự đem lại một diện mạo mới cho KDL Bắc bán đảo Cam Ranh. Những đồi cát hoang sơ ngày nào nay đã nhường chỗ cho những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 4 - 5 sao. Các resort như: The Anam, Vinpearl Bãi Dài, Fusion… mướt xanh, yên bình trông rất thích mắt. Bên cạnh đó, nhiều dự án cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đi vào hoạt động. “Nàng tiên” Bãi Dài đã thực sự thức giấc để chào đón du khách.

 

Khu nghỉ dưỡng The Anam - 1 trong 7 dự án đã đi vào hoạt động.

Khu nghỉ dưỡng The Anam - 1 trong 7 dự án đã đi vào hoạt động.


Theo Ban Quản lý KDL Bán đảo Cam Ranh, đến hết quý I/2018, tại KDL này có 45 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng diện tích 1.681,6ha, tổng vốn đăng ký lên đến hơn 27.894 tỷ đồng. Đến nay, có 31 dự án được cấp phép thi công xây dựng và đang xây dựng, trong đó có 7 dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 gồm: KDL Đỉnh vàng Cam Ranh, Golden Peak Resort resort & Spa, Riviera Residences & Resort, Fusion Nha Trang resort, The Anam, Vinpearl Bãi Dài, Duyên Hà resort Cam Ranh. Dự kiến, trong năm 2018 sẽ có thêm 3 dự án hoàn thành xây dựng và đi vào khai thác gồm: Movenpick Cam Ranh resort, KDL Sài Gòn - Cam Ranh, KDL cao cấp Phát Đạt. Chỉ một thời gian không xa nữa, nơi đây sẽ trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng đồng bộ.


Du lịch Khánh Hòa phát triển mạnh, nhu cầu về phòng lưu trú tăng cao nên các nhà đầu tư đã mạnh dạn bỏ vốn đầu tư vào KDL Bắc bán đảo Cam Ranh. Nhiều tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế như: Accor, Carlson Residor, Movenpick… cũng đã sát cánh với các nhà đầu tư để khai thác các dự án một cách hữu hiệu.


Sẽ giảm tải cho Nha Trang


2 năm gần đây, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng cao, trung tâm du lịch Nha Trang bị quá tải. Chính vì vậy, việc các dự án ở KDL Bắc bán đảo Cam Ranh được đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho Nha Trang. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Thời gian gần đây, tiến độ các dự án ở KDL Bắc bán đảo Cam Ranh rất tốt. Việc các dự án đi vào hoạt động đã góp phần làm tăng lượng phòng lưu trú ở phân khúc 3 - 5 sao, đáp ứng nhu cầu của khách, cũng như định hướng du lịch chất lượng cao của tỉnh. Hy vọng, thời gian tới các nhà đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động”.


Về lâu dài, với việc quy hoạch đồng bộ, khi hoàn thành KDL Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế. Sự phát triển của KDL này chính là hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch chất lượng cao của tỉnh. Với bãi biển tuyệt đẹp, lợi thế về giao thông (nằm cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh), trong thời gian không xa nữa nơi đây sẽ là “thiên đường nghỉ dưỡng” dành cho du khách trong nước và quốc tế.


XUÂN THÀNH

 



Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển khu vực vịnh Cam Ranh thời kỳ đến năm 2010. Trong đó, định hướng phát triển khu vực bắc bán đảo Cam Ranh là KDL chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và các trung tâm thương mại, hội nghị cấp quốc gia và quốc tế.

Theo quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt năm 2004, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh giai đoạn 1 có tổng diện tích 2.150ha, gồm: khu biệt thự cao cấp; KDL nghỉ mát sinh thái; khu trung tâm văn hóa thương mại, khu hội nghị quốc gia và quốc tế, khu dịch vụ chung cho toàn KDL…