06:12, 22/12/2017

The Arena 'định nghĩa' lại những chuẩn mực nghỉ dưỡng

The Arena là sự tổng hòa của nhiều nét kiến trúc độc đáo, nổi bật trong đó là 4 tòa tháp condotel uốn cong hình tổ yến mang đậm bản sắc địa phương được hòa quyện khéo léo với lối kiến trúc hiện đại, tạo nên một quần thể ấn tượng bên bờ Bãi Dài. 
 

The Arena là sự tổng hòa của nhiều nét kiến trúc độc đáo, nổi bật trong đó là 4 tòa tháp condotel uốn cong hình tổ yến mang đậm bản sắc địa phương được hòa quyện khéo léo với lối kiến trúc hiện đại, tạo nên một quần thể ấn tượng bên bờ Bãi Dài. 
 
Thiết kế luôn là hạng mục công việc mà Vịnh Nha Trang chú trọng khi bắt đầu xây dựng bất kỳ dự án nào. Với tâm niệm, thiết kế không chỉ có ý nghĩa về công năng sử dụng, tận hưởng mà còn có giá trị về thẩm mỹ, tầm nhìn, sự mới lạ, độc đáo, đối với dự án The Arena, Vịnh Nha Trang đã giao trọng trách ấy cho các kiến trúc sư tài ba của Liên minh thiết kế Finko. Finko cũng đã đồng hành với Vịnh Nha Trang ở nhiều dự án, trong đó Panorama Nha Trang – được biết đến như là biểu tượng mới của Nha Trang trong tương lai khi liên tục nhận được 5 giải thưởng bất động sản danh giá trong nước và quốc tế.
 
Phóng viên đã có buổi trò chuyện với kiến trúc sư Nguyễn Thế Phương – Tổng giám đốc của Finko – để hiểu rõ hơn về ý tưởng đặc biệt dành cho The Arena
 
- Xin ông hãy chia sẻ về cảm hứng thiết kế  dự án The Arena?
 
- The Arena là dự án có lợi thế rất tốt về vị trí. Trước hết là một khu đất đẹp, vuông vắn có diện tích trên 29ha, một mặt giáp biển Bãi Dài, một mặt giáp đường Nguyễn Tất Thành.
 
Mong muốn của chủ đầu tư là xây dựng một tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – thương mại mang tính kết nối cộng đồng cao đầu tiên tại Cam Ranh nên phương án thiết kế của Finko cũng phải đảm bảo các chức năng đó. Các khu tạo thành trục kết nối sôi động mà vẫn giữ được tối đa vẻ đẹp tự nhiên, đặc biệt là làm thế nào để 100% căn hộ hướng biển, đón gió biển, đem đến cảm giác thư thái trong từng căn hộ. Qua rất nhiều bản phác thảo, chúng tôi lựa chọn lối kiến trúc tân cổ điển, lấy cảm hứng từ bản sắc đặc trưng của địa phương và một số công trình, cảnh sắc của vùng miền khác, hòa trộn với phong cách hiện đại để tạo nên một dự án độc đáo. 
 
4 tòa condotel theo chủ đề Tứ đại bất biến trong vũ trụ là Đất – Nước – Lửa -  Khí nhằm tạo nên sự cân bằng, thịnh vượng. Ý tưởng này cũng xuyên suốt trong từng chi tiết căn hộ của mỗi tòa.

 

The Arena với 4 tòa tháp uốn cong hình tổ yến theo chủ đề Tứ đại bất biến Đất Nước Lửa Khí tạo sự cân bằng thịnh vượng.
The Arena với 4 tòa tháp uốn cong hình tổ yến theo chủ đề Tứ đại bất biến Đất Nước Lửa Khí tạo sự cân bằng thịnh vượng.
 
Đặc biệt là 4 tòa condotel được tạo hình uốn cong thành hình 4 tổ chim yến – một bản sắc đặc trưng của Khánh Hòa -  đem đến sự thân quen gần gũi mà đảm bảo tiêu chí tất cả các tòa condotel với gần 5.000 phòng đều hướng biển và có hơn 90% căn hộ view biển. Các tầng căn hộ xếp chồng lên nhau tựa như những ruộng bậc thang của Tây Bắc, vừa đảm bảo yếu tố tầm nhìn và vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.
 
- Sự khác biệt mà The Arena mang lại cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng là gì, thưa ông?
 
- Hiện nay, đa số các khách sạn, resort, biệt thự ở Bãi Dài xây dựng theo lối mòn của chuẩn 50 năm về trước, tức là đẳng cấp, sang trọng nhưng buồn tẻ, khách đến đây chủ yếu nghỉ dưỡng, ăn, tắm biển khoảng 1-2 ngày là không còn gì để khám phá. Trong khi đó trên thế giới chuẩn mực nghỉ dưỡng 5 sao đã được định nghĩa lại, đó là du lịch được gắn kết với các ngành nghề khác tại địa phương để cùng phát triển. 
 
The Arena làm mới những chuẩn mực của du lịch và nghỉ dưỡng, là sự kết hợp các nhu cầu, tạo nên sự đa chiều. Mỗi du khách có một nhu cầu khác nhau và vào thời điểm sáng – trưa – chiều – tối nhu cầu cũng khác nhau cả về ẩm thực, giải trí, khám phá, tìm hiểu văn hóa địa phương, giao lưu nghệ thuật… cũng khác nhau. 
 
The Arena hội tụ tính quốc tế mà vẫn mang bản sắc địa phương, sang trọng mà thân thiện; yên tĩnh mà không đơn độc, lịch sự mà nồng hậu, giải trí nhưng có chiều sâu. Vì thế mà các dịch vụ giải trí ở đây đều gắn liền với văn hóa nghệ thuật. Điều đặc biệt là tất cả các tiện ích này đều mang lại lợi ích thương mại cho địa phương và chủ sở hữu căn hộ. 
 
- Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về sự độc đáo trong hệ thống tiện ích của The Arena?
 
- Chủ đầu tư muốn du khách khi đến The Arena sẽ được tận hưởng những điều độc đáo và những đặc sản của địa phương. Chính vì vậy, khi thiết kế chúng tôi đã đưa ra hơn 30 tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí có sự sắp xếp hợp lý để tạo nên trục kết nối sôi động như quảng trường và khán đài Arena, phố đi bộ với những dịch vụ ẩm thực, giải trí đa dạng; bể bơi giật cấp 3 tầng dài 500m hướng nhìn rộng mở, nằm cạnh bờ biển, các tiện ích khác khu trượt cát, seafoodmarket, sky-bar, 4 nhà hàng, phân khu nghệ thuật…   thỏa mãn mọi thị hiếu đa chiều của du khách… 
 
- Ông có thể chia sẻ hạng mục mà ông thấy tâm đắc nhất ở The Arena?
 
- Quảng trường trung tâm là hạng mục chúng tôi xác định là quan trọng nhất tại The Arena bởi đó là nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội, thể hiện tính cộng đồng cao nhất – đúng theo tinh thần của chủ đầu tư. Bắt đầu chúng tôi đưa ra ý tưởng là xây dựng một khu Cinema ngoài trời nhưng trong quá trình phát triển xây dựng mô hình dịch vụ, chúng tôi muốn tạo ra một khu nghỉ dưỡng với các dịch vụ khép kín và cao hơn nữa là tạo ra một địa điểm để du khách trong và ngoài nước có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn gắn với du lịch Cam Ranh, tương tự như là show múa rối nước khi bạn đến Hà Nội, Nanta Kitchen show khi bạn đến Hàn Quốc, Calypso Cabaret ở Bangkok, Lido Show ở Paris….

 

Quảng trường trung tâm Arena nơi sẽ diễn ra các hoạt động lễ hội, nghệ thuật quanh năm
Quảng trường trung tâm Arena nơi sẽ diễn ra các hoạt động lễ hội, nghệ thuật quanh năm
 
Đến với Quảng trường trung tâm Arena, mọi người sẽ hòa vào bữa tiệc âm nhạc với ánh sáng rực rỡ và cùng gắn kết với nhau, xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ, màu da. Hạng mục này có sức chứa lên đến 5000 người, được xây dựng theo hình tròn mô phỏng đấu trường La Mã cổ xưa nên dù ở trong nhà hay ngoài trời, trên phòng nghỉ hay các quầy sky-bar…  du khách đều được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc, lễ hội một cách dễ dàng và đầy hứng khởi.
 
- Khu vực nào sẽ thể hiện nét đặc trưng, bản sắc của địa phương, thưa ông?
 
Đó là khu phố ẩm thực nằm ở phía Tây, nơi bày bán hải sản tươi sống vừa mới được đánh bắt từ biển lên. Du khách có thể mua về tự nấu nướng tại F&B Lounge được bố trí ở các tầng hoặc nấu ngay tại khu cooking service (dịch vụ nấu nướng) với giá cả được niêm yết. 

 

Phố ẩm thực - nơi tận hưởng sản vật địa phương tại The Arena
Phố ẩm thực - nơi tận hưởng sản vật địa phương tại The Arena
 
Khu phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh với nhiều chương trình nghệ thuật đường phố hấp dẫn, 2 bên là các shop – house được bày bán rất nhiều sản vật, du khách thoải mái  mua sắm và tận hưởng sản vật địa phương với giá cả được kiểm soát, hoặc vào các quán quán bar và tận hưởng không gian giải trí cực kỳ hấp dẫn với múa lửa, nhạc live và các trận đấu thể thao gay cấn. 
 
- Hạng mục bể bơi giật cấp ông đề cập ở  trên cũng rất độc đáo. Ông có thể chia sẻ thêm về tiện ích này?
 
- Với chiều dài 500m chạy dọc bờ biển, bể bơi Olympic mang lại cho du khách tầm view trọn vẹn, một bên là đại lộ sôi động, một bên là biển xanh cát trắng tuyệt đẹp, đồng thời dễ dàng kết nối với quảng trường, khán đài, phố đi bộ, khu mua sắm...

 

Bể bơi dài hơn 500m giật cấp 3 tầng độc đáo tại The Arena Cam Ranh
Bể bơi dài hơn 500m giật cấp 3 tầng độc đáo tại The Arena Cam Ranh
 
Bể bơi Olympic được xây dựng 3 tầng được chia làm 3 phân khu: bể nước khoáng thư giãn phục hồi năng lượng, bể nước mặn giàu khoáng chất và bể nước ngọt siêu ấn tượng. Đặc biệt, nguồn nước khoáng nóng được dẫn trực tiếp từ Vịnh Cam Ranh.  Tôi tin rằng, khi dự án đi vào vận hành thì những hạng mục ấn tượng đó  sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút du khách, người dân địa phương đến với The Arena.
 
- Xin cảm ơn ông về những chia sẻ.
 
 

 

The Arena tọa lạc tại Lô 14D, Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Khánh Hòa
 
Quy mô hơn 29ha là tổ hợp dịch vụ du lịch vui chơi giải trí, căn hộ khách sạn, trung tâm thương mại. Dự án gồm 4 tòa condotel, cung cấp cho trị trường gần 5.000 căn condotel, trong đó có hơn 90% căn hộ view trực diện biển Bãi Dài và 126 căn shophouse. 
 
Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và bàn giao vào tháng 12/2019
 
Chủ đầu tư: Công Ty Cổ Phần Trần Thái Cam Ranh, thuộc sở hữu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang - 12B, Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa
 
Hotline 1800 54 54 77
 
Website www.thearena.vn