10:12, 22/12/2017

Du lịch dịp Tết Dương lịch: Dự kiến lượng khách tăng không cao

Dịp Tết Dương lịch 2018, dự kiến lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa không quá đông so với ngày thường. Ước tính, toàn tỉnh sẽ đón khoảng 40.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế khoảng 18.000 lượt, còn lại là khách nội địa.

Dịp Tết Dương lịch 2018, dự kiến lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa không quá đông so với ngày thường. Ước tính, toàn tỉnh sẽ đón khoảng 40.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế khoảng 18.000 lượt, còn lại là khách nội địa.


Trước đợt nghỉ Tết Dương lịch 1 tuần, việc đặt phòng ở các khách sạn từ 2 sao trở xuống trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn diễn ra bình thường. Tại một số khách sạn chúng tôi đi thực tế, giá phòng vẫn được niêm yết công khai và không tăng giá. Theo chủ một số khách sạn, dịp nghỉ lễ này, họ chỉ mong công suất phòng đạt 50% là đã thành công. Đối với các khách sạn ở phân khúc 3 đến 5 sao, dự báo công suất phòng bình quân đạt hơn 80%, trong đó có nhiều cơ sở đạt 100%. Khách lưu trú chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc. Trong dịp này, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn đều tổ chức các chương trình ẩm thực, văn nghệ vào đêm cuối năm để du khách có dịp tận hưởng bầu không khí đón năm mới. Trong đó, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng chú trọng giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam trong những ngày Tết đến du khách quốc tế.

 

Du khách nước ngoài tham quan TP. Nha Trang

Du khách nước ngoài tham quan TP. Nha Trang

 

Tìm hiểu tại một số công ty lữ hành lớn ở Nha Trang, dịp Tết Dương lịch, số lượng khách đăng ký mua tour đi du lịch nước ngoài hay du lịch trong nước đều không tăng so với cùng kỳ. Trong đó, tour tham quan tại các địa phương trong nước như: Sapa, Đà Lạt, Đà Nẵng… nhận được sự quan tâm của nhiều người dân Nha Trang và các tỉnh lân cận.

Đối với các tour du lịch biển đảo, dự kiến sẽ không có nhiều biến động. Theo ước tính, lượng khách đi tour biển đảo thông qua Bến tàu du lịch Cầu Đá vào dịp này tăng hơn ngày thường khoảng 5%. Khách đi tour biển đảo chủ yếu đến từ Trung Quốc và Nga. Những khu du lịch như: Vinpearl Land, Hòn Tằm Merperle, Suối Hoa Lan, Đảo Khỉ, Yang Bay, nhìn chung số lượng khách dự báo cũng tăng không nhiều. Lượng khách đến Công viên Du lịch Yang Bay mỗi ngày khoảng 500 khách; các khu du lịch tắm bùn khoáng nóng dao động từ 1.500 đến 2.500 lượt khách/ngày, nhỉnh hơn so với ngày bình thường. “Lượng khách đến với các khu du lịch của chúng tôi dịp này dự kiến khoảng 1.800 khách, không có sự đột biến so với cùng kỳ. Chúng tôi cũng không tổ chức những hoạt động văn nghệ, giải trí trong dịp này mà tập trung chương trình vào dịp Tết Nguyên đán 2018”, ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, để chuẩn bị tốt việc phục vụ khách trong dịp Tết Dương lịch, sở đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, yêu cầu chuẩn bị chu đáo các chương trình văn hóa, văn nghệ để đón, phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, quan tâm chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, chủ động nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ, giá cả.


GIANG ĐÌNH