09:10, 26/10/2017

Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra vào cuối tháng 12

Chiều 25-10, Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu Festival hoa Đà Lạt với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành". Đây là lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP. Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Chiều 25-10, Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu Festival hoa Đà Lạt với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây là lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP. Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.  

 

Năm nay, festival sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-12 tại TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; đồng thời khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

 

 

Lễ hội có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác. Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình quảng bá thương hiệu lụa Lâm Đồng. Bên cạnh các chương trình nghệ thuật thời trang, đêm hội tơ - trà, lễ hội còn có sự tham gia biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, trưng bày hoa của các doanh nghiệp nước ngoài (Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc...). Không gian hoa, một trong những chương trình truyền thống chủ đạo của tất cả 7 mùa lễ hội sẽ được Hiệp hội hoa Đà Lạt tiếp tục chủ trì thực hiện với khoảng 30 tiểu cảnh sử dụng các loài hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Chương trình đêm hội “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ là sự kiện chính thức công bố việc sử dụng, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với việc tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và phát triển thương hiệu 4 sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông địa phương.


Trong khuôn khổ festival, đồng hành với các hoạt động lễ hội tại TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc sẽ diễn ra nhiều hoạt động của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc; nhiều hội thảo về xúc tiến đầu tư, quy hoạch phát triển TP. Đà Lạt, ngành chè, tơ lụa...

G.C