07:10, 19/10/2017

Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang: Góp phần quảng bá du lịch Nha Trang

Từ ngày 18 đến 25-10 sẽ diễn ra cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang năm 2017. Ông Vũ Duy Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist - đại diện Ban tổ chức cuộc đua cho biết...

Từ ngày 18 đến 25-10 sẽ diễn ra cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang năm 2017. Ông Vũ Duy Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist - đại diện Ban tổ chức cuộc đua cho biết:

 

- Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2017 chính thức bắt đầu với sự xuất phát của các thuyền đua tại cảng Hồng Kông vào ngày 18-10. Cuộc đua năm nay có sự tham gia của 14 thuyền với 170 vận động viên mang quốc tịch Úc, Hồng Kông, Trung Quốc, Italia, Nga, Singapore... Các thuyền đua có chiều dài từ 10m đến 30m, được trang bị các thiết bị thông tin liên lạc hiện đại và đều có tên, số đăng ký. Dự kiến, ngày 20-10, những thuyền đua đầu tiên sẽ về tới Nha Trang. Thành viên của các đội đua sẽ có khoảng 2 đến 3 ngày lưu lại Nha Trang trước khi quay trở lại Hồng Kông.

 


 

- Theo ông, cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang có ý nghĩa như thế nào đối với việc xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa?


- Đây là lần thứ 7 cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang được diễn ra. Trong 14 năm qua, những thông tin, hình ảnh về cuộc đua đã góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và thu hút thêm du khách đến tham quan vịnh Nha Trang. Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang đã đưa thành phố biển Nha Trang trở thành một địa chỉ của các sự kiện thể thao - du lịch trên biển mang tầm khu vực và thế giới. Thông qua cuộc đua, chúng tôi mong muốn mở đường cho sản phẩm du lịch biển mới đó là du lịch bằng du thuyền dọc theo bờ biển Việt Nam. Tuy chưa có thống kê cụ thể, nhưng từ cuộc đua này đã giới thiệu các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Khánh Hòa - Việt Nam, bởi một số vận động viên tham gia cuộc đua là những nhà đầu tư có tầm cỡ.


- Cuộc đua năm nay có gì mới so với những lần tổ chức trước, thưa ông?


- Được sự cho phép của UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ, cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang năm nay đã có sự chuẩn bị và tổ chức thực hiện chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Một trong những nét mới của cuộc đua là đang hướng tới tính chuyên nghiệp trong việc đón tiếp các đội đua và vận động viên tại vị trí đích đến ở Nha Trang. Nếu như những lần trước, các thuyền đua sau khi đến Nha Trang thường được bố trí neo đậu ở khu vực biển bên ngoài đảo Hòn Tre và phải dùng ca nô để đưa thuyền viên lên bờ, thì cuộc đua năm nay, các thuyền khi đến Nha Trang sẽ trực tiếp cập vào cầu tàu của Bến du thuyền Ana Marina. Hiện nay, Bến du thuyền Ana Marina đã dành vùng nước rộng hơn 6.700m2, có độ sâu trung bình 5m và có một bến nước nổi dài 165m để tiếp nhận 14 thuyền cập vào. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đón tiếp các đội đua, việc đi lại của vận động viên và tác nghiệp của báo chí.


- Xin cảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)