11:09, 15/09/2017

Liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh miền Tây Nam bộ

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là nơi cung cấp một lượng lớn khách du lịch nội địa đến Nha Trang - Khánh Hòa. Thúc đẩy liên kết, hợp tác sẽ giúp ngành Du lịch Khánh Hòa và các địa phương miền Tây Nam bộ khai thác được những tiềm năng, thế mạnh để cùng nhau phát triển.

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là nơi cung cấp một lượng lớn khách du lịch nội địa đến Nha Trang - Khánh Hòa. Thúc đẩy liên kết, hợp tác sẽ giúp ngành Du lịch Khánh Hòa và các địa phương miền Tây Nam bộ khai thác được những tiềm năng, thế mạnh để cùng nhau phát triển.


Nhu cầu hợp tác


Mới đây, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng đại diện của 60 doanh nghiệp (DN) du lịch đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với lãnh đạo ngành Du lịch, các DN du lịch ở 7 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long gồm: An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ.

 

Theo bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong tổng số gần 3 triệu lượt khách nội địa đến Khánh Hòa 8 tháng qua, lượng khách đến từ các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long chiếm khoảng 15%. Đó là chưa kể một lượng lớn người miền Tây đi du lịch Khánh Hòa thông qua các công ty du lịch ở TP. Hồ Chí Minh. Việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long là điều rất cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp duy trì nguồn khách nội địa mà còn thúc đẩy việc đưa du khách từ Khánh Hòa tới các tỉnh miền Tây Nam bộ. Còn theo ông Phạm Thế Triều - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang, hoạt động du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa đã có sự phát triển từ lâu. Nhiều sản phẩm du lịch Khánh Hòa mang đẳng cấp quốc tế, lượng khách trong nước và quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng đông. Trong khi đó, du lịch của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vẫn đang trong giai đoạn tìm hướng đi. Sản phẩm du lịch các địa phương trong vùng dù rất khác biệt với Khánh Hòa, nhưng trong nội vùng lại có sự trùng lắp. “Việc cùng lúc đại diện các nhà quản lý, DN du lịch ở 7 tỉnh, thành phía tây đồng bằng sông Cửu Long đến gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác với ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng sẽ mang đến những sự đổi thay. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện có thể để DN du lịch Khánh Hòa đưa khách tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các địa phương trong vùng”, ông Phạm Thế Triều nói.

 

Di tích lăng Thoại Ngọc Hầu, một điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Di tích lăng Thoại Ngọc Hầu, một điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

 

Để hợp tác có hiệu quả


Theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, mỗi năm, công ty đón một lượng khách khá lớn từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng đưa khách từ Khánh Hòa đến các địa phương trong vùng. Để việc hợp tác, liên kết du lịch giữa hai bên đạt hiệu quả, trước hết các DN du lịch ở cả hai bên cần giữ được chất lượng dịch vụ trong từng sản phẩm của mình. Việc tổ chức những hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các DN du lịch thực sự rất cần thiết.


Trong khi đó, ông Sonny Sơn - Tổng Giám đốc khách sạn Liberty Central Nha Trang cho rằng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Khánh Hòa đến người dân, du khách, DN du lịch ở địa phương. Một chiến lược truyền thông bài bản, rộng khắp sẽ góp phần không nhỏ cho hoạt động du lịch phát triển. Cùng chung quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Xuân Thảo - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và du lịch An Tín chi nhánh Cần Thơ cho rằng, Nha Trang - Khánh Hòa là một thị trường du lịch trọng điểm để DN du lịch các tỉnh miền Tây đưa khách tới. Nhưng ngược lại, các DN du lịch miền Tây ít khi đón được những đoàn khách đến từ Khánh Hòa. Chính vì thế, các DN du lịch ở miền Tây rất mong có sự gặp gỡ nhiều hơn với DN du lịch Khánh Hòa để kịp thời thông tin, giới thiệu về điểm đến, sản phẩm du lịch của địa phương mình rộng khắp hơn.


Bà Hà Thị Đạm Phương - đại diện Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nha Trang cho biết, hãng dự kiến đầu năm 2018 sẽ mở đường bay Cam Ranh - Phú Quốc, sau đó sẽ tiếp tục nghiên cứu mở đường bay Cam Ranh - Cần Thơ. Chính vì thế, hãng rất mong muốn sự hợp tác phát triển du lịch giữa các DN Khánh Hòa với các tỉnh miền Tây phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn.


Cũng trong buổi gặp gỡ nêu trên, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch An Giang đã ký bản ghi nhớ ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 DN du lịch ở Khánh Hòa là Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú và Công ty TNHH một thành viên Sanest Tourist. Hy vọng, với sự vào cuộc của các DN du lịch, các nhà quản lý, trong thời gian tới, việc hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa với các tỉnh miền Tây sẽ đem lại kết quả tích cực hơn.


Nhân Tâm