11:08, 29/08/2017

Bình ổn du lịch dịp lễ 2-9

Dịp lễ 2-9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên hoạt động du lịch dự đoán sẽ không có nhiều biến động. Điều những người làm du lịch quan tâm chính là việc duy trì chất lượng dịch vụ phục vụ khách.

Dịp lễ 2-9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên hoạt động du lịch dự đoán sẽ không có nhiều biến động. Điều những người làm du lịch quan tâm chính là việc duy trì chất lượng dịch vụ phục vụ khách.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, dịp lễ Quốc khánh sắp tới, để hạn chế những biểu hiện tiêu cực, sở sẽ tăng cường nhân viên trực tại Trung tâm Hỗ trợ khách trên đường Trần Phú (TP. Nha Trang). Bên cạnh đó, sở tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, các cơ quan, ban, ngành để đảm bảo kịp thời tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách du lịch thông qua đường dây nóng 0947.528000. Theo đó, khi khách du lịch có nhu cầu liên hệ, tổng đài sẽ hỗ trợ bằng các thứ tiếng:  Việt, Anh, Nga và Trung.

 

Trong dịp lễ, các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh sẽ không tăng giá mà chú trọng đến chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Dự kiến, lượng khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa trong những ngày lễ khoảng 40.000 lượt khách lưu trú, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước khoảng 14.500 lượt, tăng 30%, khách nội địa ước khoảng 25.500 lượt, tăng 1%. Công suất sử dụng buồng phòng đối với nhóm khách sạn 2 sao trở xuống đạt trên 78%, công suất khách sạn từ 3 đến 5 sao trên 85%. “Sở Du lịch đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch đề nghị tích cực quan tâm, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vào thời điểm đông khách. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết”, bà Thanh nói.

 

Nhà hoa ôn đới ở Đồi Vạn Hoa, Vinpearl Land Nha Trang

Nhà hoa ôn đới ở Đồi Vạn Hoa, Vinpearl Land Nha Trang

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến ngày 29-8, tại các khách sạn từ 2 sao trở xuống ở khu vực trung tâm TP. Nha Trang như: đường Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Biệt Thự, Hoàng Hoa Thám…, việc liên hệ đặt phòng trực tiếp cho những ngày nghỉ lễ hầu như không thực hiện được. Tuy nhiên, nếu vào một số trang mạng chuyên bán phòng khách sạn, hoặc đặt qua các công ty làm dịch vụ đặt phòng thì vẫn có thể tìm được phòng với mức giá chấp nhận được. Đối với phân khúc khách sạn 3 đến 5 sao, việc đặt phòng đều rất khó khăn. Trừ một số khách sạn mới đi vào hoạt động, những khách sạn đã hoạt động ổn định đều trong tình trạng không còn phòng trống. Sở dĩ có hiện tượng trên là bởi phòng khách sạn 3 đến 5 sao đã được ký hợp đồng bán dài hạn cho các doanh nghiệp đón khách Nga và Trung Quốc trước đó.


Dịp lễ này, một số doanh nghiệp du lịch đưa ra các chương trình khuyến mãi như: Khu du lịch Trăm trứng tổ chức giao lưu và chụp hình lưu niệm với những quả trứng di động, miễn phí bong bóng tạo hình cho các em nhỏ. Ngoài ra, khi mua vé sử dụng dịch vụ tại khu du lịch, du khách sẽ được nhận 1 lượt quay số trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn. Tắm bùn Tháp Bà thực hiện chương trình khuyến mãi từ ngày 24-8 đến 10-9 dành cho khách hàng mua dịch vụ Núi Spa gói Relax (khách sẽ được giảm 500.000 đồng/cụm).


Một số khu du lịch quan tâm đến việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ khách như: Vinpearl Land Nha Trang đưa vào hoạt động Đồi Vạn Hoa - Công viên thực vật đa dạng phong phú với bộ sưu tập “kỳ hoa, dị thảo” từ khắp các châu lục trên thế giới. Công viên Du lịch Yang Bay, Khu du lịch Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, Nhân Tâm… cũng trùng tu cảnh quan môi trường, nâng cấp chất lượng dịch vụ để đón khách được chu đáo hơn. Ngoài ra, một số khách sạn lớn cũng tổ chức tiệc buffet mừng Quốc khánh.


N.T