10:06, 09/06/2017

Nhiều hoạt động hưởng ứng Festival Biển 2017

Để góp phần tạo nên sự sôi động, phong phú cho các hoạt động của Festival Biển, các doanh nghiệp du lịch của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã mang đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động ý nghĩa, ấn tượng.

Để góp phần tạo nên sự sôi động, phong phú cho các hoạt động của Festival Biển, các doanh nghiệp du lịch của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đã mang đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động ý nghĩa, ấn tượng.


Những ngày trước Festival Biển 2017, tại công viên bờ biển trước Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa,  người dân và du khách rất thích thú với sự xuất hiện của mô hình các công trình kiến trúc, thắng cảnh nổi tiếng ở Nha Trang - Khánh Hòa. “Các mô hình này rất đẹp, rất giống với hình ảnh thực tế. Đây quả thực là một ý tưởng hay dành cho du khách khi đến với Nha Trang”, chị Nguyễn Thị Cẩm Xuyến, du khách đến từ Hà Nội nhận xét.

 

Theo ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, từ đầu tháng 3, công ty đã hợp tác với Công ty Doanh Chiến để thực hiện mô hình 7 điểm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa. Đó là: Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, thành cổ Diên Khánh, thác Yang Bay và hình ảnh Hoa Quả Sơn ở Khu du lịch Đảo Khỉ. “Các mô hình này được làm bằng bê tông xi măng, nên khi thi công gặp rất nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật. Khó nhất vẫn là các công trình kiến trúc Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, thành cổ Diên Khánh”, ông Trần Xuân Nhung - Giám đốc Công ty Doanh Chiến cho biết.


Sau khi hoàn thành, các mô hình trên được vận chuyển đến khu vực trưng bày và được lắp đèn LED chiếu sáng vào ban đêm, trang trí hoa, cây cảnh để không gian thêm sinh động. “Với điểm nhấn là mô hình các danh lam thắng cảnh tại Khánh Hòa, chúng tôi mong muốn mọi người hãy quan tâm, giữ gìn và phát huy giá trị những địa điểm này. Sau khi trưng bày phục vụ nhu cầu của người dân và du khách trong dịp Festival Biển, những mô hình này sẽ được chúng tôi đưa xuống đáy biển ở khu vực Đảo Khỉ để tạo thêm cảnh quan cho hoạt động lặn biển của du khách”, ông Lê Dũng Lâm chia sẻ.  

 

Mô hình di tích Tháp Bà Ponagar

Mô hình di tích Tháp Bà Ponagar

 

Cũng trong không gian Festival Biển của Khatoco còn có chương trình văn nghệ hàng đêm do đội văn nghệ của Công viên Du lịch Yang Bay đảm nhiệm. “Đội văn nghệ của chúng tôi gồm 27 thành viên, đều là người dân tộc Raglai. Qua chương trình văn nghệ, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến đông đảo người dân và du khách bản sắc văn hóa cộng đồng Raglai ở vùng đất Yang Bay”, ông Nguyễn Phi Trường - Phó Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay cho biết. Theo kế hoạch, từ ngày 9 đến 12-6, đội văn nghệ biểu diễn phục vụ miễn phí công chúng. Những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như: múa hội làng, thổi các loại sáo, múa Chăm, múa suối thác Yang Bay, hát dân ca, biểu diễn đàn đá, kịch múa Khatoco ngày mới… hứa hẹn đem đến cho mọi người những cảm nhận ấn tượng.


Không gian hoạt động hưởng ứng Festival Biển của Khatoco khai trương phục vụ công chúng vào tối 9-6. Đến đây, ngoài việc xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ, người dân và du khách còn có thể tham gia các trò chơi sôi động để nhận những phần quà có giá trị từ Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú và Công viên Du lịch Yang Bay.


N.T