10:04, 23/04/2017

Yêu cầu doanh nghiệp không găm giữ phòng khách sạn dịp 30-4, 1-5

Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 369/TCDL-KS về việc đảm bảo hoạt động trong dịp Lễ Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5 gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố cùng các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch toàn quốc.

Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 369/TCDL-KS về việc đảm bảo hoạt động trong dịp Lễ Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5 gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố cùng các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch toàn quốc.


Văn bản nêu rõ, dịp lễ năm nay người dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách đi du lịch trong nước đến các khu, điểm du lịch, đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, điểm tham quan dự báo sẽ tăng mạnh.  

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đây là cơ hội tốt để các địa phương và doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng lượng khách phục vụ. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:


Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm và cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.


Huy động lực lượng cần thiết để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; tuyên truyền cho cán bộ nhân viên ngành Du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; không phân biệt đối xử với khách du lịch; Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải kịp thời.


Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.


Thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. 


Tổ chức, duy trì mọi hoạt động bình thường trong dịp nghỉ lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo. Đồng thời chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhân ngày Quốc tế lao động 1-5.


P.V