05:12, 16/12/2017

Thực đơn lý tưởng cho làn da đẹp rạng ngời

Đối với phụ nữ, điều khiến họ quan tâm nhất có lẽ là sắc đẹp và sức khỏe. Vì luôn mong muốn được sở hữu làm da căng mọng, đầy sức sống, nhiều chị em luôn tìm lời giải đáp cho câu hỏi: "Ăn gì chống lão hóa da?"

Đối với phụ nữ, điều khiến họ quan tâm nhất có lẽ là sắc đẹp và sức khỏe. Vì luôn mong muốn được sở hữu làm da căng mọng, đầy sức sống, nhiều chị em luôn tìm lời giải đáp cho câu hỏi: “Ăn gì chống lão hóa da?”

Với khao khát níu giữ tuổi thanh xuân, không ít chị em đã phải tìm đủ mọi cách để làm chậm quá trình lão hóa nhưng lại quên mất 1 điều rằng mọi thứ phải được bảo vệ từ bên trong, và những thứ tự nhiên luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Chính vì lẽ đó, hôm nay cangdabangchi.com xin giới thiệu tới bạn những loại thực phẩm để giải đáp cho câu hỏi: Ăn gì chống lão hóa da?

Rau xanh

 

 Giàu canxi, folate và vitamin, rau xanh là thần dược trong việc chống lão hóa cho da

Giàu canxi, folate và vitamin, rau xanh là thần dược trong việc chống lão hóa cho da


Những loại thực phẩm có màu xanh chứa nhiều canxi, folate và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp cơ thể cải thiện được chất lượng của xương và thậm chí là cả 1 số vấn đề về mắt do tuổi tác gây nên.

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh gồm bắp cải, bông cải xanh,… cũng giúp da mặt chống lại sự lão hóa và giảm nguy cơ gây ung thư và bệnh mất trí nhớ.
Đậu

Đậu là loại thực phẩm có khả năng chống lão hóa tốt nhất cho da mặt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đậu là loại hạt hoàn hảo, càng ăn nhiều càng tốt. Đậu cung cấp cho cơ thể một nguồn protein ít chất béo và đặc biệt có lợi cho những người ăn chay.

 

Đậu cung cấp cho da mặt độ ẩm và chất có lợi cho sự đàn hồi

Đậu cung cấp cho da mặt độ ẩm và chất có lợi cho sự đàn hồi


Đặc biệt, đậu cung cấp lượng chất xơ cần thiết, có khả năng giảm cholesterol. Đậu còn mang tới cho cơ thể nhiều lượng vitamin cần thiết, bổ sung khoáng chất chống oxy hóa, kali, sắt và vitamin B.\


Nước khoáng

Nước là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong cơ thể, chiếm tới 70% thể tích con người. Chính vì thế, nếu cơ thể bị mất nước, da mặt sẽ bị nhăn nheo, khô khan và nứt nẻ… Việc duy trì đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng khoáng cần thiết, cải thiện được vẻ đẹp làm sáng da, giúp da căng mịn, hồng hào, đồng thời nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn.

 

Cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da mặt bạn mịn màng hơn

Cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da mặt bạn mịn màng hơn


Bởi vậy, muốn chống lại sự lão hóa của da mặt, chị em nên uống đủ 2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da căng mịn, đầy sức sống.


Quả bơ

Dù bạn xay, uống sinh tố, ăn sống, làm salat hay đắp mặt thì bơ vẫn là một loại quả có chức năng chống lão hóa cho da mặt tuyệt vời. Theo nhiều nghiên cứu, bơ rất giàu kali, vitamin E, các chất chống oxy hóa và chất béo Omega 3.

 

Bơ giúp làm mềm và mịn da nhờ lượng dưỡng chất quý giá

Bơ giúp làm mềm và mịn da nhờ lượng dưỡng chất quý giá


Các khoáng chất và vitamin trong quả bơ đã được phân tích là có khả năng làm giảm cholesteron, giảm huyết áp, cải thiện tốt làn da của chị em phụ nữ. Những loại trái cây giàu folate cho da như bơi còn có khả năng giúp cơ thể chống lại chứng nhồi máu cơ tim và giảm nguy cơ loãng xương.

 

P.V (St)