11:07, 14/07/2017

Da trắng hồng tự nhiên với 10 loại củ quả cực phổ biến

Các loại vitamin có trong rau, củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

Các loại vitamin có trong rau, củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

 



Khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên và là loại rau củ khá rẻ.Chà lát khoai tây hoặc dùng nước ép khoai tây với một ít bông gòn bôi lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh sẽ giúp da trắng sáng và mờ sẹo.  

 



Cà rốt rất tốt cho cả mắt và da vì nó có chứa Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Ngoài ra cà rốt còn chứa nhiều chất chống oxy hoá như β-carotene có tác dụng làm trắng da, Karetonoid - chất nhuộm màu của các loại rau. Và được coi là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da.

 


Bí xanh bao gồm nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm và magiê. Kẽm giúp cho làn da hồng hào và khỏe mạnh. Ăn bí xanh luộc hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe làn da.  

 



Dưa chuột có chứa số lượng lớn các vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E và rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những axit này chống lại cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da, và làm giảm bớt các dị ứng cho da.

 



Nấm là loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng phong phú bao gồm protein và vitamin đặc biệt ít chất béo và không có cholesterol. Ăn nấm ở mức độ vừa phải sẽ làm cho làn da đẹp bằng cách thúc đẩy sản xuất  hooc-môn estrogen chống lại sự lão hóa.

 



Cà chua chứa các chất chống oxy hóa giống như các vitamin A và C. Đây là là một loại quả tuyệt vời giúp làn da trắng hồng tự nhiên. Nó rất tốt cho da nhờn và có mụn đầu đen. Ăn cà chua sống sẽ tốt hơn nấu chín. Bạn cũng có thể thái lát cà chua để đắp mặt.  

 



Hạt đậu Hà Lan có thể diệt trừ sắc tố tối của da. Ngoài ra đậu có hàm lượng Vitamin A giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

 



Măng tây chứa selen – chất có thể chống lão hóa da và làm trắng. Măng tây có một hương vị độc đáo và có thể được chế biến theo những cách phong phú.
 


Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C-một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Nghiền nát củ cải trắng để đắp mặt giúp cải thiện tình trạng tàn nhang, mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông.
 


Giá đỗ có tác dụng ngăn chặn tàn nhang, làm trắng da, tăng cường insulin trong cơ thể, ngăn ngừa ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh và các rối loạn do mãn kinh. Bạn có thể chế biến giá đỗ theo nhiều cách, xào, luộc, ăn sống để đạt hiệu quả mong muốn.

Theo vov