02:08, 05/08/2018

Nghiên cứu mới nhất: 5 cách giúp giảm nguy cơ đột quỵ khiến bạn bất ngờ

Cách hiệu quả nhất và phổ biến nhất để giảm nguy cơ đột quỵ thường được nhắc đến nhiều nhất là duy trì lối sống lành mạnh cho tim. 
 

Cách hiệu quả nhất và phổ biến nhất để giảm nguy cơ đột quỵ thường được nhắc đến nhiều nhất là duy trì lối sống lành mạnh cho tim. 

 

Xông hơi giúp ngừa đột quỵ SHUTTERSTOCK
Xông hơi giúp ngừa đột quỵ SHUTTERSTOCK
Chúng bao gồm việc tham gia hoạt động thể chất, tránh sử dụng thuốc lá, duy trì cân nặng, kiểm soát lượng muối ăn vào...
 
Nhưng các nghiên cứu mới cũng đã gợi ý rằng một số thực phẩm, thói quen và đồ uống cụ thể có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ hơn nữa.
 
Dưới đây là 5 cách làm giảm nguy cơ đột quỵ có thể làm bạn ngạc nhiên, theo Medicaldaily.
 
Xông hơi khô
 
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Neurology cho thấy những người sử dụng phòng xông hơi thường xuyên nhất (bốn đến bảy lần một tuần) có ít hơn 60% nguy cơ đột quỵ so với những người chỉ xông hơi mỗi tuần.
 
Xông hơi khô có tác dụng hạ huyết áp, nên có thể có tác dụng có lợi đối với những người có nguy cơ đột quỵ, tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Setor Kunutsor, cho biết.
 
Sức nóng trong phòng xông hơi có thể làm tăng lưu lượng máu đến da, kích thích hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn, theo Medicaldaily.
 
Sô cô la
 
Nghiên cứu cho thấy dùng sô cô la vừa phải có thể liên quan đến nguy cơ đột quỵ thấp hơn. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng nó có thể tốt cho cả nam giới và phụ nữ. Các chuyên gia tin rằng flavonoid trong sô cô la hoạt động như chất chống ô xy hóa mạnh và tác nhân chống viêm, mang lại lợi ích cho cả tim và não, theo Medicaldaily.
 
Lượng sô cô la đen vừa phải với hàm lượng đường thấp hơn và nồng độ ca cao cao hơn có thể là lựa chọn tốt nhất.
 
Tuy nhiên, điều này không được khuyến cáo cho những người thừa cân vì tăng cân có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.
 
Chỉ tơ nha khoa
 
Đây là một lý do khác để không lười biếng khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa vào ban đêm. Có vẻ như vệ sinh răng miệng tốt không chỉ giữ cho răng và nướu răng của bạn khỏe mạnh mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, tác giả chính Dr. Souvik Sen nói.
 
Lý do là xơ vữa động mạch, thu hẹp động mạch là yếu tố nguy cơ chính gây đột quỵ. Khi sức khỏe của răng miệng cải thiện, sự tiến triển của xơ vữa động mạch làm chậm đến mức độ đáng kể về mặt lâm sàng.
 
“Yêu”
 
Vâng, “yêu” được tính là hoạt động thể chất. Nam giới trung niên nên có quan hệ tình dục thường xuyên để giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và bảo vệ mạch vành gây tử vong, theo một nghiên cứu.
 
Lý do có thể là quan hệ tình dục ngăn cản sự tích tụ của homocysteine hóa học ở nam giới. Ở mức độ homocysteine cao, nó có thể làm tăng nguy cơ đông máu và đau tim, theo Medicaldaily.
 
Cà phê
 
Trong khi nhiều người tin rằng caffein có thể là một kích thích cho các vấn đề về tim, các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy cà phê an toàn, thậm chí cho thấy rằng nó có thể giúp ích cho những người có nhịp tim bất thường.
 
Một nghiên cứu khác năm 2017 đã phân tích dữ liệu từ nghiên cứu tim Framingham và thấy rằng uống cà phê giúp giảm 7% nguy cơ suy tim và 8% nguy cơ đột quỵ khi so sánh với những người không uống cà phê, theo Medicaldaily.
 
Theo Thanh niên