11:07, 06/07/2018

Chợ đêm Nha Trang trong mắt du khách

Sau gần 10 năm hoạt động, chợ đêm đã trở thành nét văn hóa du lịch quen thuộc của TP. Nha Trang. Du khách đến Nha Trang cũng rất thích ghé thăm chợ đêm.

Sau gần 10 năm hoạt động, chợ đêm đã trở thành nét văn hóa du lịch quen thuộc của TP. Nha Trang. Du khách đến Nha Trang cũng rất thích ghé thăm chợ đêm.


Hiện nay, trên địa bàn Nha Trang có 2 khu chợ đêm lớn đang hoạt động là: khu phố đi bộ (đối diện Quảng trường 2-4); Nha Trang market ở đường Trần Quang Khải. Hình thành từ năm 2010, khu phố đi bộ - chợ đêm đã trở thành địa chỉ quen thuộc với khách du lịch đến Nha Trang. Khu chợ này có hơn 70 gian hàng, trong đó gần 20 gian hàng ẩm thực, còn lại là hàng quần áo, trang sức, lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ... Hoạt động từ 17 - 22 giờ, mỗi đêm chợ đón từ 3.000 đến 5.000 lượt khách. Wang Jing - du khách người Trung Quốc chia sẻ: “Tôi thấy không khí chợ đêm rất nhộn nhịp. Khi đến một địa điểm du lịch, tôi rất thích khung cảnh tấp nập, vui tươi như thế này. Đối với tôi, người bán hàng Việt Nam rất thân thiện, tốt bụng. Tuy nhiên, giá một số mặt hàng ở đây hơi cao”.

 

Khách du lịch ghé thăm một gian hàng.

Khách du lịch ghé thăm một gian hàng.


Thời gian gần đây, khi lượng khách du lịch đến Nha Trang tăng cao, việc buôn bán ở chợ đêm khá tốt. Ngoài việc mua sắm các mặt hàng lưu niệm, du khách cũng rất thích khám phá ẩm thực ở chợ đêm. Cuối khu chợ đêm là một nhà hàng khá lớn phục vụ món ăn truyền thống lẫn hiện đại như: hải sản, mì Ý, pizza, nước giải khát. Nhiều khách du lịch rất thích thú khi được thưởng thức các món chè trái cây. “Tôi rất thích món chè trái cây của Việt Nam. Nhiều loại trái cây có hương vị, màu sắc khác nhau… tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. Trước khi đến Nha Trang, tôi chưa bao giờ thưởng thức kiểu ăn trái cây này, đó là một nghệ thuật ẩm thực rất riêng của Việt Nam”, chị Maria - khách du lịch Nga bày tỏ.


Đang chọn mua một số đồ lưu niệm bằng vỏ ốc để tặng bạn bè tại chợ đêm, chị Nguyễn Hương Lan - khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết các sản phẩm mỹ nghệ ở đây khá tinh xảo. Chị rất thích chợ đêm của Nha Trang vì có thể thoải mái lựa chọn và hỏi giá. Tuy chị hỏi nhiều nhưng các chủ cửa hàng rất vui vẻ. Ở đây cũng không có cảnh chủ hàng chèo kéo, tranh giành khách như một số nơi khác.


Một điều khá thú vị, những người bán hàng ở chợ đêm đều rất nhanh nhạy với thời cuộc. Khi khách Nga, khách Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng nhiều, họ nhanh chóng học thêm tiếng Hoa, tiếng Nga để giao tiếp. Các nhân viên bán hàng cũng rất giỏi ngoại ngữ. Đêm xuống, hòa vào dòng người nhộn nhịp đến chợ đêm, nghe những tiếng cười đùa, hỏi thăm của du khách và người bán hàng mà thấy lòng ấm áp lạ. Vẻ thanh bình, thân thiện của người Nha Trang đến từ những điều giản dị như thế!


THẢO NGỌC