11:07, 11/07/2018

8 lợi ích của nước ép dưa leo đối với làn da

Làn da của bạn sẽ trở thành làn da của "baby" nếu dùng nước ép dưa leo (còn gọi là dưa chuột) để dưỡng da. Dưới đây là 8 lợi ích mà nước ép dưa leo mang lại cho sức khỏe da của bạn, theo boldsky.

Làn da của bạn sẽ trở thành làn da của "baby" nếu dùng nước ép dưa leo (còn gọi là dưa chuột) để dưỡng da. Dưới đây là 8 lợi ích mà nước ép dưa leo mang lại cho sức khỏe da của bạn, theo boldsky.

 

Lợi ích kỳ diệu của nước ép dưa leo: trẻ hóa, hết mụn, khít lỗ chân lông, giảm quầng thăm mắt, thay đổi sắc tố da, sáng da và loại bỏ cháy nắng ẢNH: SHUTTERSTOCK
Lợi ích kỳ diệu của nước ép dưa leo: trẻ hóa, hết mụn, khít lỗ chân lông, giảm quầng thăm mắt, thay đổi sắc tố da, sáng da và loại bỏ cháy nắng ẢNH: SHUTTERSTOCK
Làm trẻ hóa làn da
 
Đây là một cách đơn giản để làm mới và hồi sinh làn da với nước ép dưa leo. Thoa nước ép dưa leo lên da từ 3 đến 5 phút. Sau 30 phút thì xả sạch bằng nước mát. Lặp lại mỗi tuần một lần. Làn da chắc chắn sẽ được làm mới và trẻ hóa.
 
Sáng da
 
Dưa leo phổ biến cho các hiệu ứng làm sáng da. Chứa chất chống ô xy hóa và silica, nó giúp làm sáng và làm mới làn da. Kết hợp nước ép khoai tây sống với nước ép dưa leo, rồi thoa hỗn hợp này lên da bằng bông gòn và để khô tự nhiên. Sau đó rửa sạch bằng nước. Cả dưa leo và khoai tây đều có tính chất tẩy trắng giúp ức chế sản xuất melanin và loại bỏ sự tăng sắc tố, theo boldsky.
 
Thay đổi sắc tố da sạm
 
Nước ép dưa leo là một loại nước hoa hồng cho da tuyệt vời. Khả năng làm sạch, giữ ẩm, chống mụn trứng cá và làm sáng da của loại nước ép này không thể bỏ qua. Khi kết hợp với một thành phần tự nhiên khác như nước hoa hồng, trong đó có nhiều khoáng chất và vitamin, nó tạo ra một làn da tuyệt vời. Trộn nước ép dưa leo với vài giọt nước hoa hồng thành một hỗn hợp. Làm sạch khuôn mặt, và thoa hỗn hợp lên mặt bằng bông gòn. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch.
 
Loại bỏ cháy nắng
 
Bạn có thể dùng nước ép dưa leo trên phần da đã bị rám nắng. Nó hoạt động như một chất làm se và cũng làm sáng da. Chiết xuất nước ép từ dưa leo thoa lên tay và mặt, hoặc phần cơ thể bị ảnh hưởng. Để yên 20 phút, sau đó rửa sạch.
 
Giảm điểm đen hoặc thâm quầng mắt
 
Không có biện pháp nào khắc phục tốt hơn dưa leo đối với mắt mệt mỏi và quầng thâm. Sự phong phú của chất chống ô xy hóa và silica trong dưa leo giúp mờ dần các quầng thâm. Axit ascorbic trong loại rau này giúp ngăn ngừa giữ nước, do đó làm giảm bọng mắt. Thoa chiết xuất nước ép dưa leo lên quầng thâm. Để yên trong 20 phút rồi xả sạch. Hoặc có thể dùng cách này: đặt các lát dưa leo ướp lạnh vào mắt và thư giãn trong 15 phút, theo boldsky.
 
Se khít lỗ chân lông
 
Nước ép dưa leo có thể giúp làm se khít lỗ chân lông. Khi kết hợp với nước dừa, đó cũng là loại nước tuyệt vời làm sạch da và se khít lỗ chân lông da. Chỉ cần trộn nước dưa leo và nước dừa với nhau, cho sữa tươi vào và bôi lên mặt đã rửa sạch. Để khô tự nhiên trong 15 phút rồi rửa sạch.
 
Điều trị mụn
 
Nước ép dưa leo có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá. Nước ép này có tác dụng làm dịu da, giúp giảm viêm và đỏ da liên quan đến mụn trứng cá. Trộn nước ép dưa leo với 3 hoặc 4 giọt nước cốt chanh và một thìa mật ong sống, rồi khuấy đều. Dùng bông gòn ngâm trong dung dịch này rồi thoa chúng lên mặt đã rửa sạch. Mát xa nhẹ nhàng để hấp thu tốt hơn trên da. Để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Lặp lại hai lần hoặc ba lần một tuần để đạt hiệu quả tối ưu, theo boldsky.
 
Giữ da tươi trẻ
 
Dưa leo giúp ngăn chặn sự phân hủy của elastin, chịu trách nhiệm duy trì độ đàn hồi của da, nhờ đó giúp thắt chặt da và hỗ trợ tái tạo tế bào, ngoài việc tạo ra collagen. Dưa leo là một thành phần trong hầu hết các công thức sản phẩm chống lão hóa.
 
Theo Thanh niên