05:06, 05/06/2018

Thực phẩm đông đá dùng khi nào tốt nhất?

Hiện nay, thực phẩm lưu trữ trong tủ đông đáp ứng được nhu cầu bận rộn hằng ngày của chúng ta. 

Hiện nay, thực phẩm lưu trữ trong tủ đông đáp ứng được nhu cầu bận rộn hằng ngày của chúng ta. 
 
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

 

Nhưng đôi khi sẽ khó theo dõi các loại thực phẩm được lưu trữ trong tủ đông vì không biết hạn dùng của nó bao lâu nếu không có hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
Dưới đây là những hướng dẫn về hạn dùng của thực phẩm để bảo toàn dinh dưỡng của thực phẩm đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe của chúng ta, theo boldsky.
 
Hải sản
 
Hải sản, đặc biệt là cá, như cá tuyết, cá hồi và các loại cá khác có thể được đông đá và dùng trong vòng 2 tháng. Mặt khác, các loại cá có dầu như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá mòi… có thể được giữ đông đá trong vòng 1 tháng, theo boldsky.
 
Thịt
 
Thịt là một loại thực phẩm có thể được giữ trong tủ lạnh trong vài ngày nhưng đông đá có thể giữ chất lượng lâu hơn nữa. Thịt đỏ cũng như thịt heo có thể được giữ trong tủ đá trong 2 tháng và thịt xay gồm thịt bò, thịt heo và gia cầm nên được giữ đông đá trong 3 tháng để bảo đảm chất lượng tốt nhất. Xúc xích có thể được giữ đông đá trong 1 tháng, theo boldsky.
 
Động vật có vỏ
 
Tôm nấu chín có thể được giữ trong tủ đá từ 1 đến 2 tháng và tôm đông lạnh mua tươi có thể được giữ trong 3 đến 4 tháng. Ngao đông lạnh có thể được giữ trong 2 đến 3 tháng và hàu có thể được giữ trong 1 tháng.
 
Que kem
 
Que kem là một loại thực phẩm yêu thích không chỉ của trẻ em mà người lớn cũng thích, đặc biệt là vào ngày nắng nóng. Chúng có nhiều hương vị và màu sắc khác nhau. Bạn có thể lưu giữ cho kem được bảo quản trong tủ đá trong vòng 6 tháng, theo boldsky.
 
Thức ăn thừa
 
Đông đá thức ăn thừa sẽ cho phép bạn giữ một bữa ăn ngon trong một khoảng thời gian dài hơn. Thức ăn thừa có thể được bảo quản trong tủ đông trong vài tuần.
 
Pho mát
 
Pho mát là một loại thực phẩm có thể để trong tủ lạnh. Đông đá pho mát cũng là một cách tuyệt vời để tích trữ loại thực phẩm này. Pho mát có thể được lưu trữ thành các phần nhỏ trong 3 tháng trong tủ đá. Phô mai cứng có thể được bảo quản không quá 2 tháng, theo boldsky.
 
Theo Thanh niên