11:06, 27/06/2018

Ship đồ ăn đêm ở Nha Trang

Bán hàng online ngày càng phát triển ở Nha Trang, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ công nghệ phát triển. Nếu trước đây khách hàng có thể ngồi ở nhà đợi shipper (người giao hàng) giao quần áo, mỹ phẩm, vật dụng gia đình thì bây giờ có thể gọi đồ ăn đến tại nhà vào ban đêm.

Bán hàng online ngày càng phát triển ở Nha Trang, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ công nghệ phát triển. Nếu trước đây khách hàng có thể ngồi ở nhà đợi shipper (người giao hàng) giao quần áo, mỹ phẩm, vật dụng gia đình thì bây giờ có thể gọi đồ ăn đến tại nhà vào ban đêm.


Ship đồ ăn là một trong các dịch vụ tiện lợi không xa lạ gì đối với nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, đây là thời điểm các trận đấu trong khuôn khổ Vòng chung kết World Cup năm nay đều phát sóng vào buổi tối, nhất là đêm khuya. Có những người chọn quán cà phê, nhà hàng hay quán nhậu, nhưng cũng có nhiều người lựa chọn tụ tập bạn bè, người thân cùng xem World Cup tại nhà. Chính vì vậy, ship đồ ăn đêm trở thành dịch vụ mới ở Nha Trang nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Một shipper giao đồ ăn tại nhà cho khách.

Một shipper giao đồ ăn tại nhà cho khách.


Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa hoặc tìm kiếm trên trang mạng xã hội facebook với cụm từ “Ship đồ ăn ở Nha Trang” là có hàng trăm kết quả được tìm thấy. Thực đơn món ăn hấp dẫn từ bún, phở, mì xào, cơm chiên, hến xào… đến một số món ăn vặt như: cá viên chiên, xúc xích chiên, mực khô… Giá mỗi món ăn từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân. Ngoài ra, nhiều trang bán hàng online còn tổ chức chương trình ưu đãi cho khách hàng như: dịch vụ tặng kèm đồ uống, mua combo sẽ được giảm giá hoặc miễn phí tiền ship.


Một số địa chỉ giao hàng trực tuyến có lượng truy cập khá cao tại Nha Trang như: Shipper Nha Trang, deliverynow Nha Trang, Ship ăn vặt Nha Trang, Yayamaika, Bà Hạnh Food… Chị Trần Mai Thảo - chủ của trang bán hàng online Yayamaika (100 Trương Định) cho biết: “Quán tôi bình thường lượng khách đặt hàng khá đông. Một ngày, quán có khoảng 50 đơn hàng. Quán không nhận quá nhiều đơn đặt hàng vì muốn đảm bảo chất lượng đồ ăn. Lượng khách đặt đơn hàng nhiều nhất từ 15 đến 19 giờ”.


Dịch vụ giao đồ ăn rất đa dạng và phong phú, có nơi chỉ phục vụ những món ăn do quán mình trực tiếp nấu rồi mới đi giao, thông thường người mua phải đặt hàng trước 1 - 2 giờ, hoặc phải đợi quán gộp đơn. Một số nơi chỉ chuyên ship đồ ăn tại địa chỉ mà khách hàng đã lựa chọn, tùy vào khoảng cách xa gần (khoảng 30 phút đến 1 giờ) mà hàng sẽ được giao, phí ship từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng. Các trang bán đặt đồ online thường bắt đầu nhận đơn hàng từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối. Nhiều quán mở thêm dịch vụ ship đồ ăn từ 3 đến 4 giờ sáng. Bạn Hoàng Thiện Nhân (sinh viên năm 2, Trường Đại học Nha Trang) cho biết: “Đối với em việc ship đồ ăn rất tiện lợi. Nhiều khi đang đói mà trong phòng không còn thức ăn thì lên mạng tìm kiếm là có được thực đơn mình mong muốn”.


Để có thể mang đến hiệu quả cao nhất, chủ của trang bán hàng online thường tuyển một đội ngũ shipper năng động, làm việc tích cực. Anh Trần Thế Nghiệp - shipper của trang bán hàng trực tuyến Ship đồ ăn vặt Nha Trang chia sẻ: “Công việc shipper mang lại cho tôi một khoản thu nhập khác ngoài công việc mình đang làm. Nghề giao đồ ăn không cần phải đào tạo kiến thức hay kỹ năng phức tạp nào. Nghề này cũng góp phần tạo ra nhiều việc làm cho bạn trẻ, nhất là sinh viên”.


THẢO NGỌC