11:06, 19/06/2018

"Ăn theo" World Cup

World Cup 2018 khởi tranh đã gần 1 tuần. Các quán cà phê, nhà hàng đã lắp đặt thêm ti vi, máy chiếu để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, trong mùa bóng đá năm nay, người yêu bóng đá ở thành phố biển còn có dịp hội ngộ tụ điểm đầy sắc màu bóng đá.

World Cup 2018 khởi tranh đã gần 1 tuần. Các quán cà phê, nhà hàng đã lắp đặt thêm ti vi, máy chiếu để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, trong mùa bóng đá năm nay, người yêu bóng đá ở thành phố biển còn có dịp hội ngộ tụ điểm đầy sắc màu bóng đá.


Những ngày này, các quán cà phê, giải khát ở các tuyến đường trung tâm TP. Nha Trang như: Tô Hiến Thành, Lê Đại Hành, Nguyễn Thị Minh Khai... đều trang bị thêm ti vi phục vụ các “tín đồ” bóng đá. Các quán còn dán lịch thi đấu World Cup, đặt thêm báo thể thao để khách theo dõi. Cùng với các quán cà phê, các nhà hàng cũng lắp đặt ti vi, thuê máy chiếu với màn hình lớn để phục vụ khách. Anh Lê Văn Đồng - chủ quán Phố khuya (đường Nguyễn Thị Minh Khai) cho biết, quán của anh đã lắp thêm 2 ti vi 59inch và 1 màn hình chiếu 200inch để phục vụ khách. Những ngày này nếu quán không có màn hình để khách xem đá bóng thì sẽ mất khách ngay.

 

Khách xem bóng đá tại Hội quán Lạc Hồng.

Các nhà hàng trang bị thêm tivi để phục vụ người hâm mộ bóng đá.


Đặc biệt, trong mùa World Cup năm nay, lần đầu tiên ở Nha Trang xuất hiện một điểm tụ hội dành cho người yêu bóng đá, đó là Hội quán Lạc Hồng (10 Yersin, Nha Trang). Không chỉ có màn hình lớn, hội quán còn được trang trí đậm chất bóng đá với linh vật World Cup 2018 - chú sói Zabivaka, quốc kỳ của 32 đội tuyển tham gia World Cup 2018 trên đất Nga, trưng bày phiên bản cúp vàng thế giới. Hội quán còn bán các sản phẩm liên quan đến World Cup 2018 như: quốc kỳ, áo thi đấu của các đội tuyển, linh vật sói  Zabivaka, móc khóa có hình sói Zabivaka… Những ngày qua, rất đông người hâm mộ đã đến đây để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, trong đó có cả khách du lịch đến từ Pháp, Nga. Anh Trường Huy (Hội quán Lạc Hồng) cho biết: “Tôi muốn tạo ra tụ điểm để người hâm mộ có thể thưởng thức World Cup chất lượng nhất. Đây cũng sẽ là hội quán của Hội Cổ động viên Bóng đá Khánh Hòa…”.


Dịp này, các cửa hàng kinh doanh trang phục thể thao cũng ăn nên làm ra với việc bán trang phục 32 đội bóng đang thi đấu ở World Cup 2018. Nhân viên cửa hàng Nga Sport (23 Phan Chu Trinh, Nha Trang) cho biết, một bộ trang phục theo mẫu các đội đang thi đấu ở World Cup 2018 có giá 100.000 đồng. Hiện nay, áo của các đội: Anh, Nga, Pháp, Đức… được nhiều người tìm mua nhất. Các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trẻ em cũng rất chạy hàng với việc bán trang phục thể thao có in tên các cầu thủ nổi tiếng như: Ronaldo, Messi, Neymar, áo thể thao có in hình linh vật Zabivaka.


Trong những ngày qua, các cửa hàng điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang đều có chương trình khuyến mãi lớn dành cho mặt hàng ti vi. Các cửa hàng chuyên bán đồ ăn đêm cũng mở khuya hơn thường lệ. Một chủ quán bán đồ ăn khuya ở khu vực Mả Vòng cho biết, những ngày này, khách đến ăn khuya, khách mua đồ ăn mang đi xem bóng đá tăng rất nhiều so với ngày thường. Không khí “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” chắc chắn sẽ còn kéo dài đến hết World Cup 2018.


THÀNH NGUYỄN