08:06, 01/06/2018

90% người mắc sai lầm khi đánh răng

Đánh răng, một công việc vệ sinh tưởng rất đơn giản nhưng lại có đến 90% người thường xuyên mắc phải những thói quen sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe răng lợi.

Đánh răng, một công việc vệ sinh tưởng rất đơn giản nhưng lại có đến 90% người thường xuyên mắc phải những thói quen sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe răng lợi.

 

Làm ướt bàn chải đánh răng
 
Theo các bác sĩ, hầu hết mọi người thường làm ướt bàn chải trước khi đánh răng, tuy nhiên đó lại là một thói quen sai lầm. Bởi nếu bàn chải được làm ướt thì khi đánh răng sẽ rất dễ dàng tạo bọt, khiến mọi người cảm thấy khá bối rối và muốn nhổ bọt ra. Lúc đó, lượng kem đánh răng còn lại trong miệng còn rất ít, ảnh hưởng tới quá trình làm sạch răng. 
 
Đánh răng quá nhanh hoặc quá lâu
 
Nhiều người có thói quen đánh răng quá lâu hoặc quá nhanh. Tuy nhiên nếu thời gian đánh răng ngắn thì có thể các mảng bám hay vi khuẩn ẩn sâu trong kẽ răng vẫn chưa được loại bỏ hết. Ngược lại, nếu đánh răng quá lâu lại có thể khiến men răng bị bào mòn, dễ tổn thương. 
 
Lười thay bàn chải đánh răng
 
Để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường rất lâu mới thay bàn chải một lần. Tuy nhiên, ngay cả khi bàn chải còn dùng tốt, bạn vẫn nên 3 - 4 tháng thay bàn chải một lần. Ngoài ra, bàn chải phải để ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm mốc hoặc vi khuẩn phát triển.
 
Đánh răng theo chiều ngang
 
Các nha sĩ luôn khuyên rằng nên chải răng theo chiều dọc, bởi nếu chải răng theo chiều ngang rất dễ khiến nướu răng bị tổn thương và chảy máu chân răng, tụt lợi.
 
Chải răng quá mạnh
 
Nhiều người có thói quen chải răng mạnh vì họ nghĩ rằng như thế sẽ làm sạch các mảng bám, nhưng điều này là sai lầm. Bởi việc chải răng quá mạnh diễn ra thường xuyên sẽ khiến men răng mỏng dần và dễ tổn thương. Chính vì vậy, khi vệ sinh răng miệng, bạn cần phải thực hiện nhẹ nhàng.
 
Theo An ninh Thủ đô