11:05, 31/05/2018

Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi

Kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, nhiều hoạt động chăm lo, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi đã và đang diễn ra nhộn nhịp tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, nhiều hoạt động chăm lo, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi đã và đang diễn ra nhộn nhịp tại nhiều địa phương trong tỉnh.


Rộn ràng các sân chơi


Ngày 29-5, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn Khánh Vĩnh tổ chức đêm văn nghệ, múa lân, sư, rồng cùng nhiều trò chơi tập thể hấp dẫn cho gần 400 thiếu nhi trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Cùng đó, Huyện đoàn phát động phong trào Tiếp sức trẻ em đến trường, kêu gọi ủng hộ cho các thiếu nhi nghèo có đủ điều kiện đến trường trong năm học mới. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, tối 1-6, đơn vị sẽ tổ chức đêm hội lân sư rồng cho hơn 200 thiếu nhi đến từ Làng trẻ em SOS Nha Trang, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại đây, các em còn được tham gia miễn phí các trò chơi tại nhà thiếu nhi. Đơn vị cũng gửi 60 phần quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Anh Đào (thị xã Ninh Hòa), để các em có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật ý nghĩa.

 

Tại Nhà Thiếu nhi TP. Cam Ranh, tối 1-6 sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với các trò chơi dân gian, nhảy flashmob, múa dân vũ, hội chợ ẩm thực; phát quà cho học sinh các trường học trên địa bàn. Ông Mai Văn Phúc - Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP. Cam Ranh cho biết, ngoài ra, khoảng 500 thiếu nhi đến đây cũng sẽ được tham gia các trò chơi hoàn toàn miễn phí.


Với các thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang, niềm vui ngày hội đã bắt đầu từ ngày 27-5, khi các em được HD Bank tặng 127 phần quà gồm: ba lô, bánh kẹo, sách vở, cùng 4 bộ dụng cụ tập thể dục, ghế đá... phục vụ cho sinh hoạt. Sáng 1-6, các em còn được nhận nhiều phần quà khi đơn vị tổ chức tổng kết năm học 2017 - 2018; cùng giao lưu với thiếu nhi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng...


Ngoài ra, tối 1-6, tại Vinpearl Land Nha Trang sẽ diễn ra đêm Gala nghệ thuật Trái đất xanh với sự tham gia của khoảng 120 em nhỏ đến từ 8 quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan thiếu nhi Quốc tế VTV 2018 đang diễn ra tại TP. Nha Trang, chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 phút trên kênh VTV1.

 

Các thiếu nhi đến từ Hàn Quốc hào hứng tham gia các hoạt động của Liên hoan thiếu nhi Quốc tế VTV 2018.

Các thiếu nhi đến từ Hàn Quốc hào hứng tham gia các hoạt động của Liên hoan thiếu nhi Quốc tế VTV 2018.

 

Nhiều hoạt động thiện nguyện


Bên cạnh các hoạt động sôi nổi tạo sân chơi cho thiếu nhi, các nhóm thiện nguyện, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, chăm lo cho các thiếu nhi mồ côi được nuôi dưỡng tại các mái ấm, chùa. Vừa qua, Công ty TNHH Sala Việt Nam cùng nhiều mạnh thường quân đã tổ chức chương trình thiện nguyện Tết Thiếu nhi 1-6 cho hơn 70 em nhỏ tại Mái ấm Anh Đào. Tại đây, các đơn vị đã tổ chức hoạt động vui chơi tập thể, sinh hoạt văn nghệ, đặc biệt tổ chức nấu bữa trưa cho các em nhỏ với thực phẩm do Công ty TNHH Sala Việt Nam tự sản xuất. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tặng hơn 70 phần quà gồm bánh kẹo, tập vở cho các cháu và nhiều nhu yếu phẩm khác...


Trong khi đó, các bạn trẻ Nhóm thiện nguyện Haly Hely (TP. Nha Trang) lại tổ chức quét dọn, treo đèn lồng, sửa sang lại khuôn viên cho Nghĩa trang Đồng Nhi (xã Vĩnh Ngọc). Anh Phạm Thanh Toàn - Trưởng nhóm Haly Hely cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, nhóm đã gửi 20 phần quà cho thiếu nhi Mái ấm Đại An (TP. Cam Ranh); Mái ấm Phước Phúc (TP. Nha Trang) 20 phần quà; Mái ấm Thiện Tâm (TP. Nha Trang) 15 phần quà; 45 phần quà cho các em nhỏ người dân tộc thiểu số tại xã Cam Phước Đông (TP. Cam Ranh), chùa Phước Tường (TP. Nha Trang).


Chị Lê Lim - thành viên Nhóm thiện nguyện Khánh Hòa cho biết, vừa qua, nhóm đã thực hiện chương trình san sẻ yêu thương tại lớp học tình thương của chùa Kim Sơn (TP. Nha Trang). Tại đây, các thành viên của nhóm đã trao 50 phần quà gồm: nhu yếu phẩm, bánh kẹo, sách vở cho các em nhỏ tại chùa nhằm hỗ trợ phần nào khó khăn cho các em trong học tập và cuộc sống.


Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện... cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, chăm lo cho các em nhỏ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, giúp các em có một ngày Quốc tế Thiếu nhi ý nghĩa, thiết thực.


V.THÀNH