11:04, 18/04/2018

Các loại thức uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước rau má, dừa tươi, đậu xanh hay sắn dây là những loại nước mát tốt cho sức khỏe.

Nước rau má, dừa tươi, đậu xanh hay sắn dây là những loại nước mát tốt cho sức khỏe.

 

Rau má
 
Rau má nhiều vitamin, tính mát lành có tác dụng giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tốt cho thị lực, chống say nắng... Xay lấy nước, thêm chút đường cho dễ uống. 
 
Nước uống họ cam bưởi
 
Nước chanh, nước cam, nước ép bưởi nhiều vitamin C, giải khát và giải nhiệt rất tốt, còn tác dụng làm đẹp da, sát khuẩn, trị ho… Bạn có thể thêm vài lát chanh tươi hoặc cam vào ly nước ấm mật ong uống buổi sáng tốt cho cơ thể.
 
Đậu xanh
 
Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính lạnh, giúp thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể ăn sống đậu xanh, ninh nhừ hoặc sắc vỏ lấy nước uống. Bột đậu xanh hòa với nước nguội để uống cũng tốt cho sức khỏe. Người đang sốt nhẹ có thể pha nước đậu xanh uống để hạ nhiệt.
 
Nước quả chanh leo
 
Loại quả thơm ngon, mùi vị khó quên này bổ sung vitamin C và nhiều khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt giúp cơ thể mát mẻ, tươi mới hơn.
 
Nước sắn dây
 
Bột sắn dây là thức uống mát lành, có lợi sức khỏe trong thời tiết nóng nực. Bạn có thể uống bột sắn dây hay nấu với chè. Có nhiều cách để pha chế nước sắn dây như pha với sữa đặc, pha với chanh và quất, hay pha với nước và đường. Lưu ý, không pha sắn dây với mật ong vì có hại với sức khỏe.
 
Nước dừa
 
Nước dừa giàu kali và các khoáng chất khác, bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước dừa giải nhiệt, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng.
 
Theo VnExpress