03:02, 15/02/2018

Rộn ràng thị trường hoa ngày cuối năm

Hai ngày cuối cùng của năm, thời tiết thuận lợi, những người bán hoa Tết đang phấn khởi bởi khách mua trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Mọi người đang mong chờ một mùa Tết vui...

Hai ngày cuối cùng của năm, thời tiết thuận lợi, trời nắng đẹp, những người bán hoa Tết đang phấn khởi bởi khách mua trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Mọi người đang mong chờ một mùa Tết vui.....


Nhộn nhịp mua bán


Dạo quanh các khu vực bán hoa lớn trên các tuyến đường 2-4, Lê Thánh Tôn, Thái Nguyên, Tô Hiến Thành… (TP. Nha Trang), không khí mua bán trở nên sôi động hơn hẳn so với những ngày trước. Tại các điểm bán hoa cúc, mai, lan, hồng, vạn thọ… người mua, bán, chuyên chở xuôi ngược tấp nập. Anh Xíu, người bán hoa cúc trên đường Tô Hiến Thành cho biết: “Tôi mua hoa cúc ở Ninh Hòa và bắt đầu chuyển hoa ra bán từ 21 tháng chạp nhưng đến 4 ngày sau, mới bắt đầu có vài người khách. Đặc biệt là 2 ngày cuối cùng 29, 30 Tết, khách đến hỏi mua nhiều. Trong buổi sáng 29 Tết đã có hơn 10 người mua. Những ngày trước, khách chủ yếu đi dạo ngắm”.

 

kĐiểm bán hoa của anh Nguyễn Xuân Phong tấp nập người mua từ chiều 29 Tết.




Cùng niềm vui, anh Huỳnh Ngọc Sơn, chủ shop phong lan Nguyên Anh chia sẻ: Khách mua hoa bắt đầu tăng từ 27 tháng Chạp. Ngày cuối, khách mua nhiều, đa số chọn những chậu đại, cao cấp, gồm nhiều nhánh lan, hoa bung nở đẹp... cho những ngôi nhà rộng, khách sạn…

Điểm bán hoa mai của anh Nguyễn Xuân Phong tại Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đón đông khách đến hỏi mua và nhiều người đã chọn cho mình những chậu hoa ưng ý. “Mấy ngày trước chủ yếu khách đi xem nhưng từ 29 Tết thì rộn ràng hơn hẳn. Chiều 29 Tết, tôi đã bán hơn nửa số lượng hoa” – anh Phong vui vẻ nói.


Mong mùa tết vui


Sức mua tăng nhanh trong ngày cuối năm làm cho người bán hoa phấn khởi, hy vọng về một mùa Tết vui. Đến nay, một số người bán hoa cúc, mai… đã bắt đầu thở phào nhẹ nhõm vì đã thu hồi được vốn. Anh Xíu cho biết trừ tất cả các chi phí, đến nay anh đã thu được vốn. Số hoa còn lại là phần lãi cho công sức ngày đêm vất vả mua bán, dầm sương dãi nắng. “Bán hoa tết nhiều năm rồi nên tôi biết khách mua thường tập trung vào ngày cuối vì họ muốn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ xong rồi mới bắt đầu mua hoa trang trí trong nhà”- anh nói.


Vừa đon đả mời chào khách, chị Hồ Thị Danh vui vẻ cho biết: “Hôm nay, khách chọn mua hoa hồng, đỗ quyên, trạng nguyên khá nhiều. Tôi đã bán được số lượng khá, bán thêm một ít nữa thì đủ vốn. Năm nào tôi cũng bán hoa tết. Năm ngoái, trừ chi phí, tôi thu lãi khoảng 10 triệu. Tôi mong năm nay, việc buôn bán cũng sẽ thuận lợi”.

 

kVẻ đẹp kiêu sa quyến rũ của phong lan luôn thu hút khách mua.



Ngoài các loại hoa quen thuộc như mai, cúc, tắc, vạn thọ…, phong lan- nữ hoàng của các loại hoa – với vẻ đẹp quyến rũ, kiêu sa cũng trở thành một sắc hoa không thể thiếu vào dịp Tết. Theo những người bán, hiện nay, thị trường phong lan đã khá ổn định tại Nha Trang. Nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu ưa chuộng và chọn phong lan để trang trí nhà, đặc biệt là vào dịp Tết.

Ngoài các giò lan bình thường giá khoảng từ 200.000 đồng trở lên, năm nay, tôi bổ sung thêm các chậu hoa loại đại dành cho các nhà rộng, cơ quan, khách sạn. Số lượng hàng nhập về bán Tết năm nay cũng nhiều hơn vì tôi nghĩ dù còn nhiều khó khăn do cơn bão vừa qua, nhưng đối với người Việt, Tết vẫn rất quan trọng. Ai cũng cố gắng để có một cái tết đầy đủ, sung túc”- anh Sơn bày tỏ.

Tết nguyên đán đang về cùng với những sắc hoa đang tỏa về các nẻo đường, đến từng ngõ phố, hiên nhà, mang theo niềm vui, ước vọng mùa xuân.

 

kVạn thọ rực rỡ, giá 15.000 đồng/ chậu đến từ xã Vĩnh Phương được bày bán trên đường 2-4 cũng nhanh chóng được nhiều khách hàng chọn mua trong ngày cuối năm.


.
 

kNhững chậu hoa cúc cuối cùng, giá khoảng 320.000 - 350.000 đồng/ chậu của anh Xíu lần lượt được chọn mua.

.

k
Chậu tắc đã tìm được chủ sáng 30 Tết.

 

k
Từng chuyến xe chở hoa về nhà rộn ràng trên phố.



Như Thảo