10:02, 19/02/2018

Q Phở - món ngon không thể bỏ qua khi tới sân bay Cam Ranh

Trước khi khởi hành một chuyến bay hay khi đi đón, tiễn người thân, chúng ta cũng muốn tìm một địa điểm thưởng thức ẩm thực để nạp năng lượng lấy lại sức khỏe cũng như giúp thời gian chờ đợi như ngắn lại...

Trước khi khởi hành một chuyến bay hay khi đi đón, tiễn người thân, chúng ta cũng muốn tìm một địa điểm thưởng thức ẩm thực để nạp năng lượng lấy lại sức khỏe cũng như giúp thời gian chờ đợi như ngắn lại. Tuy nhiên, nhắc đến ăn uống tại sân bay, không ít người thường e ngại đồ ăn không ngon, giá lại đắt. Nhưng điều này lại khác biệt tại Q Phở ở sân bay Cam Ranh.
 
 
Q Phở luôn đông khách
Q Phở, một trong những quán đông khách nhất ở sân bay Cam Ranh.
 
Không phải là các món fastfood nhiều dầu mỡ hoặc bán nhiều loại thức ăn tổng hợp mà không chuyên như các quán khác, như tên gọi của mình, món chính của Q Phở là món phở nóng sốt, món ăn truyền thống đặc trưng nhất của ẩm thực Việt Nam mà người Việt thì không thể thiếu, còn người nước ngoài từ Á đến Âu đều rất thích. 
 
Có dịp đi qua sân bay Cam Ranh, bạn sẽ thấy Q Phở luôn đông khách, khách Việt, khách nước ngoài xếp hàng order và ngồi kín bàn. Bí quyết thành công của Q Phở không gì khác chính là món phở không chỉ ngon, chất lượng, mà còn giúp thực khách như tỉnh cả người sau khi thưởng thức một tô phở nóng hổi, thơm ngon đúng chuẩn. 
 
Theo tiết lộ của ông Đỗ Xuân Quyết, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát Quyết, chủ thương hiệu Q Phở, Q Phở được nấu theo một công thức đặc biệt được mua từ một chuyên gia ẩm thực quốc tế làm việc tại Việt Nam và Hoa Kỳ, người được cấp chứng nhận chuyên gia ẩm thực cấp Professional, cấp độ cao nhất về ẩm thực - Certificated Professional Food Manager, đã từng đoạt giải nhất cuộc thi Event (Gala Diner) thế giới tại New York với hơn 100 món ăn thuần Việt của 3 miền .
 
Theo cách truyền thống, điểm chú trọng nhất trong công thức này vẫn là nước dùng, nhưng nước dùng của Q Phở hoàn toàn là nước xương hầm, không có bột ngọt, được hầm ở nhiệt độ lửa, nhiệt độ nước đúng kỹ thuật, để cho ra nước dùng cực kỳ trong, không hề có 1 váng mỡ và thanh ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, các loại thảo mộc như hoa hồi, thảo quả, gừng nướng…và có cả một chút sâm được thêm vào nước dùng, hòa quyện tạo ra một mùi phở đặc trưng mà bất cứ ai được thưởng thức một lần sẽ chẳng thể nào quên.
 
 “Q Phở là phở vì sức khỏe của người dùng. Với công thức nấu thiên về ngũ hành, các nguyên liệu đặc biệt được tính toán kỹ lưỡng, cân bằng âm dương trong từng tô phở không chỉ giúp thực khách có thêm năng lượng mà còn lấy lại quân bình cơ thể. Sau một chuyến bay dài hay chờ đợi mệt mỏi, Q Phở sẽ như giúp người ăn giải độc cơ thể, và tỉnh táo sau khi ăn. Tôi muốn cho thực khách một tác dụng tốt và cảm giác vấn vương đọng lại sau khi ăn. Đó là điều đặc biệt làm nên sự hấp dẫn của Q Phở. T”, vị chuyên gia ẩm thực chia sẻ.
 
 
Là một người được đào tạo theo chuẩn Mỹ, vị chuyên gia có những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng, cũng như ăn toàn vệ sinh thực phẩm cho tác phẩm của mình và trực tiếp đào tạo cho các đầu bếp thực hiện. Q Phở có kiến trúc bếp mở nên thực khách có thể trực tiếp quan sát các đầu bếp chuẩn bị và phục vụ một bát phở. Tất cả đều có tổ chức và đảm bảo nguyên tắc an toàn cho món ăn. 
 

 

Thực khách bưng tô phở húp xì xụp đến những giọt cuối cùng.
Thực khách thưởng thức phở Q một cách thích thú.

 

 

Hai thực khách chụp ảnh sefie với Q Phở
Hai thực khách chụp ảnh sefie với Q Phở

 

 
Ngoài phở, Q Phở chỉ bán thêm 2 món là gỏi cuốn và chả giò. Nói về lý do chọn 2 món này, chủ thương hiệu cho biết 3 món ăn đặc trưng nhất mà du khách nước ngoài muốn thưởng thức khi đến Việt Nam là phở, gỏi cuốn và chả giò. Mới đây nhất phở và gỏi cuốn Việt Nam lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. Sân bay Cam Ranh là nơi đón rất đông khách quốc tế, và chỉ cần đến Q Phở là du khách có thể thưởng thức các món Việt Nam được yêu thích này. Điều này cũng góp phần giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam đến du khách quốc tế. Món gỏi cuốn và chả giò cũng được thực hiện theo công thức của chuyên gia ẩm thực quốc tế. Riêng món gỏi cuốn, khách có thể mang lên máy bay.
Vừa thưởng thức một tô phở bò ở Q Phở, chị Jane Lê, Việt kiều Úc hài lòng nói, “Phở rất ngon, nước dùng ngọt và có vị đậm đà, thịt bò mềm, rau thì tươi. Tôi không nghĩ ra đến sân bay vẫn còn được ăn một tô phở ngon như thế.” Đi cùng chị là anh Victor Nguyen, cũng tấm tắc khen món gỏi cuốn và chả giò, “Tôm và thịt trong gỏi cuốn rất ngon, đặc biệt là nước chấm vị lạ và ngon miệng. Chả giò thì rất giòn, mắm chấm cũng ngon nữa.” 
 
Một điểm cộng tạo nên sự hấp dẫn của Q Phở là vị trí và thiết kế của quán. Q Phở nằm ngay vị trí trung tâm nhà ga, ngay lối ra của hành khách nên dễ dàng cho thực khách nhận thấy. Về thiết kế, bảng hiệu được thiết kế nổi bật, bắt mắt với mỗi món ăn được giới thiệu trên một bảng điện với hình ảnh, tên gọi, giá cả rõ ràng giúp khách có thể chọn lựa dễ dàng ngay khi đứng từ xa và yên tâm về giá cả. Cách order món ăn, tính tiền tại quầy và tự phục vụ ở đây là phong cách hiện đại được áp dụng trên khắp thế giới hiện nay. Đó là một mô hình phổ biến ở các nước phát triển và cũng đã dần quen thuộc ở Việt Nam, tạo nên phong cách năng động và hiện đại cho quán cũng như cho thực khách.
 
Đến sân bay Cam Ranh, nếu muốn xoa dịu cơn đói và thưởng thức ẩm thực Việt, giờ đây bạn không còn phải bận tâm ăn ở đâu, ăn món gì. Tìm Q Phở thưởng thức một tô phở đậm đà hương vị Việt hoặc gỏi cuốn, chả giò ngon đúng điệu để an tâm cho một chuyến đi khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng nhé! 
 
Thanh Thảo