08:02, 19/02/2018

Mùng 4 Tết: Siêu thị, chợ nhộn nhịp trở lại

Sáng 19-2 (mùng 4 Tết), không khí mua sắm đã nhộn nhịp trở lại. Các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn tại TP. Nha Trang như Coopmart, Vinmart, Vincom Plaza … đều đã mở cửa phục vụ khách...

Sáng 19-2 (mùng 4 Tết), không khí mua sắm đã nhộn nhịp trở lại. Các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn tại TP. Nha Trang như Coopmart, Vinmart, Vincom Plaza … đều đã mở cửa phục vụ khách. Tại các chợ, nhiều gian hàng đã lần lượt mở bán, chào đón những người khách đầu tiên của năm.

Theo các tiểu thương các chợ Đầm, Xóm Mới…, khách mua đầu năm tại các chợ chủ yếu là hải sản, trái cây, hoa, đồ cúng phục vụ cho các gia đình cúng tế đầu năm, khai trương mở cửa hàng… Giá các loại thực phẩm, đặc biệt là những loại trái cây thường hút hàng dịp Tết như mãng cầu, lê, vú sữa… vẫn ổn định; riêng giá dừa tươi tăng khoảng 3.000-5.000 đồng/ trái so với ngày thường. Tuy nhiên, đa số các gian hàng bánh kẹo, đồ gia dụng, quần áo… vẫn chưa hoạt động trở lại.

k
Khách mua sắm tại Vincom Plaza ngày khai trương đầu năm.



Không khí vui chơi, mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại khá nhộn nhịp. Một số siêu thị lớn đã mở cửa sớm như: siêu thị Lotte Mart đón khách từ mùng 2 tết, Big C mùng 3 tết…Khách mua sắm đầu năm chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây, đồ chế biến sẵn để mang theo đi chơi, tổ chức tiệc đầu năm cùng với gia đình, bạn bè.


Nhân dịp này, các siêu thị cũng có nhiều chương trình khai xuân, lì xì năm mới cho khách hàng đến tham quan, mua sắm. Lotte Mart triển khai chương trình “khai xuân như ý” với nhiều quà tặng và giảm giá đến 49% với nhiều mặt hàng. Vincom Plaza tặng 1 bao lì xì may mắn cho khách có hóa đơn 300.000 đồng trở lên trong 2 ngày 19 và 20-2 (tức mùng 4 và 5 Tết)…

 

k
Các quầy trái cây tại các chợ phong phú mùng 4 Tết.

 

k
Chợ Đầm đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán, đặc biệt là các mặt hàng trái cây, hải sản khô...phục vụ người dân và du khách.

 

k
Quầy ông Đồ tại siêu thị Lotte Mart thu hút đông khách ghé thăm đầu năm.

 

Như Thảo