11:01, 17/01/2018

10 lợi ích sức khỏe của đạp xe đạp mỗi ngày

Cơ thể con người cần hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe lâu dài. Một trong những bài tập đơn giản nhất là đạp xe đạp.

Cơ thể con người cần hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe lâu dài. Một trong những bài tập đơn giản nhất là đạp xe đạp.
 
Có nhiều lợi ích sức khỏe từ việc đạp xe đạp mỗi ngày SHUTTERSTOCK
Có nhiều lợi ích sức khỏe từ việc đạp xe đạp mỗi ngày SHUTTERSTOCK
Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của việc đạp xe đạp mỗi ngày, theo boldsky.
 
Củng cố xương và cơ
 
Thường xuyên đạp xe đạp giúp tăng cường cơ chân, các khớp hông và khớp gối. Đạp xe đạp cũng tăng cường cơ tay và nói chung cải thiện chức năng cơ của cơ thể.
 
Tăng cường sức khỏe tim mạch
 
Trong khi đạp xe, tim sẽ đập nhanh hơn tốc độ bình thường, giúp thúc đẩy tim khỏe mạnh vì tim bơm máu nhanh hơn giúp cải thiện tình trạng của tim. Những người đạp xe mỗi ngày ít có khả năng bị huyết áp cao.
Tăng cường sức mạnh cơ thể
 
Đạp xe giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể. Loại hình thể chất này mang lại lợi ích cho cơ thể bằng cách tăng mức năng lượng. Nếu mức năng lượng cao hơn, bạn sẽ cảm thấy ít mỏi mệt. 
 
Giảm căng thẳng
 
Nếu muốn giảm căng thẳng, hãy thử đạp xe đạp mỗi ngày. Đạp xe đạp giúp ngừa căng thẳng, trầm cảm và lo lắng. Nếu tập thường xuyên có thể điều trị tình trạng sức khỏe tâm thần vì đạp xe đạp mang lại niềm vui và hiệu quả tích cực cho cơ thể.
 
Giảm cân
 
Đạp xe là một cách tốt để loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể. Đạp xe đạp là tập thể dục cơ đùi và cũng làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, do đó làm giảm béo bụng. Một giờ đạp xe mạnh có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể.
 
Kiểm soát bệnh tiểu đường
 
Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và mức đường huyết. Đạp xe đạp mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường huyết. Đạp xe đạp mỗi ngày trong hơn 30 phút sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
 
Giảm nguy cơ ung thư
 
Những người có hoạt động thể dục thể thao vừa và cao, bao gồm đi xe đạp và chạy bộ, có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn.
 
Cải thiện vận động cơ
 
Đạp xe đạp cũng là một hình thức lý tưởng trong hoạt động thể chất cho những người bị viêm xương khớp. Đây là một trong những bài tập tốt nhất để phòng ngừa hoặc giảm viêm khớp vì các khớp ở chân được giảm căng. Đạp xe đạp cũng cải thiện sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể.
 
Tăng cường vận động ruột
 
Đạp xe đạp là bài tập làm tăng tốc độ thở và nhịp tim, giúp kích thích sự co lại của cơ ruột và có thể giúp ngừa ung thư ruột.
 
Tăng năng lượng não
 
Bạn muốn cải thiện trí nhớ? Hãy bắt đầu đạp xe đạp từ bây giờ. Đạp xe đạp giúp tái tạo các tế bào não mới trong vùng hippocampus - vùng chịu trách nhiệm về bộ nhớ. Nó làm tăng ô xy và lưu lượng máu đến các tế bào não, kích thích và tái tạo thụ thể, thậm chí có thể phòng bệnh Alzheimer.
 
Theo Thanh niên