11:12, 14/12/2017

Nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin liên lạc

Cơn bão số 12 đã khiến mạng lưới thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại nặng nề. Mạng truyền dẫn tại một số khu vực bị đứt, gây mất liên lạc dịch vụ băng rộng, di động và cố định.

Cơn bão số 12 đã khiến mạng lưới thông tin liên lạc (TTLL) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị thiệt hại nặng nề. Mạng truyền dẫn tại một số khu vực bị đứt, gây mất liên lạc dịch vụ băng rộng, di động và cố định. Mất điện lưới trên diện rộng đã gây mất liên lạc một số trạm thông tin di động BTS; cột anten tại một số địa điểm bị ngã đổ, nhiều nhà trạm viễn thông bị bay tôn, tốc mái, hư hỏng, thấm dột do mưa lớn. Về mạng ngoại vi, các tuyến truyền dẫn trục bị đứt cáp quang gây mất liên lạc, hệ thống cáp quang ODN đi treo trên tuyến cột VNPT bị ngã, gãy cột gây đứt và hư hỏng nhiều đoạn, nhiều cột bê tông trên tất cả các tuyến cáp đều ngã, gãy, nghiêng…

 

Nhân viên kỹ thuật VNPT Khánh Hòa  khẩn trương khôi phục cáp quang trong đêm

Nhân viên kỹ thuật VNPT Khánh Hòa khẩn trương khôi phục cáp quang trong đêm


Ông Đỗ Tám - Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa cho biết, với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, cán bộ, công nhân viên VNPT trên địa bàn Khánh Hòa đã nỗ lực hết mình để khôi phục TTLL. Nhờ chuẩn bị tốt phương án ứng phó với bão nên trong điều kiện điện lưới toàn tỉnh bị mất, nhưng mạng VinaPhone vẫn duy trì phát sóng liên tục, không tồn tại những vùng trắng sóng. Các tuyến truyền dẫn trục đảm bảo liên lạc, mạng lưới viễn thông Khánh Hòa không có hiện tượng mất liên lạc trên diện rộng.


Ông Phạm Xuân Khánh - nhân viên Trung tâm Viễn thông Nha Trang chia sẻ: “Mỗi ngày làm việc của anh em trong đội thường bắt đầu từ 7 giờ đến tối. Áp lực công việc rất lớn, đòi hỏi chúng tôi phải sửa chữa thật nhanh nhưng cũng phải đảm bảo an toàn để kịp nối thông đường dây liên lạc phục vụ khách hàng”.


Ông Trần Mạnh Hà - Giám đốc Trung tâm Viễn thông Ninh Hòa cho biết: “Cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông của Ninh Hòa bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 12. Trung tâm đã phải chia thành 7 đội đi khắc phục các sự cố mạng lưới, làm việc không ngừng để nối thông sớm nhất đường dây thông tin, đáp ứng tốt nhu cầu liên lạc cho các cấp chính quyền và khách hàng trên địa bàn”. Trong khi đó, ông Nguyễn Tất Thắng - nhân viên Trung tâm Viễn thông Ninh Hòa cho biết: “Anh em chúng tôi ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chung tay xử lý sự cố, nỗ lực hoàn thành sớm nhiệm vụ được giao”.


Ở các vùng bị sự cố, hàng trăm bộ phát sóng wifi 3G, 4G miễn phí đã được Trung tâm Kinh doanh - VNPT Khánh Hòa cung cấp cho khách hàng sử dụng trong thời gian chờ khôi phục mạng Internet cáp quang; cáp đồng. Trung tâm còn tăng cường lực lượng phục vụ khách hàng có nhu cầu SIM thẻ Vinaphone; giải đáp thông tin cho khách hàng…


“Với nỗ lực của mình, những người thợ kỹ thuật viễn thông luôn sẵn sàng vượt qua gian khó, khôi phục mạng lưới TTLL, mang thông tin thông suốt đến với mọi nhà. Tuy nhiên, do thiệt hại cơn bão số 12 để lại rất nặng nề nên chưa thể khôi phục toàn bộ thông tin như mong muốn của khách hàng, VNPT Khánh Hòa rất mong khách hàng chia sẻ với những nỗ lực cũng như việc khắc phục thiệt hại của đơn vị. Trong tháng 11-2017, VNPT Khánh Hòa không tính cước những ngày gián đoạn thông tin của khách hàng”, ông Đỗ Tám nói.


V.THÌN - T.BA