07:11, 10/11/2017

TP. Cam Ranh: Khẩn trương đảm bảo vệ sinh môi trường

Sau bão, các tuyến đường nội thành và các xã trên địa bàn TP. Cam Ranh đã được lực lượng chức năng, địa phương và người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Sau bão, các tuyến đường nội thành và các xã trên địa bàn TP. Cam Ranh đã được lực lượng chức năng, địa phương và người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường.


Ông Đoàn Công Nhân - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị Cam Ranh cho biết đã giao cho các xã, phường phối hợp với các đơn vị liên quan như Công ty Công trình Đô thị Cam Ranh tập trung dọn dẹp cây đổ, gãy và đã cơ bản hoàn thành. Tại một số tuyến đường nội thành như: Phạm Văn Đồng, 3-4, Phan Chu Trinh, Lê Hồng Phong, nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy cành đã được thu dọn sạch sẽ. Tuy vậy, tại một số địa bàn tuyến biển như: phường Cam Nghĩa, Cam Linh, Cam Lợi… công việc này vẫn tiếp tục được triển khai, nhất là địa bàn dọc bờ vịnh Cam Ranh.

 

Lực lượng chức năng cắt cành, cưa một cây lớn đổ vào nhà dân do bão

Lực lượng chức năng cắt cành, cưa một cây lớn đổ vào nhà dân do bão


Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa cho biết, trên địa bàn phường hiện chỉ còn lại một số ít cây lớn đổ trên một số tuyến phố, địa phương đang ký hợp đồng với các đơn vị dọn dẹp trong 2 ngày cuối tuần. Hiện nay, vẫn còn một lượng lớn rác cùng các vật dụng ngư lưới cụ, phao và thùng phuy của người dân bị sóng đánh tấp vào bờ quanh khu vực cầu Long Hồ. Phường đã chỉ đạo Câu lạc bộ tự quản an ninh trên biển thuộc phường phối hợp với người dân dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường dọc tuyến biển trong tuần tới.


Dọc tuyến biển thuộc phường Cam Lợi cũng có một lượng lớn rác tấp vào các khu dân cư, nhất là tại các tổ dân phố: Lợi Hải, Lợi Phú và Lợi Thủy. Theo lãnh đạo UBND phường Cam Lợi, trước mắt, phường tập trung dọn dẹp trên các tuyến phố, trong tuần tới lực lượng chức năng của phường mới có thể triển khai dọn dẹp dọc tuyến biển.  


Sau bão, xã Cam Bình cũng có lượng lớn rác tấp vào các thôn đảo. Ông Võ Ngọc Linh - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, xã đã chỉ đạo Ban chỉ đạo vệ sinh môi trường xã huy động nhân lực tiến hành tổng vệ sinh trong hai ngày 11 và 12-11.


Trong khi đó, dọc tuyến biển địa bàn phường Cam Linh, một lượng rác khổng lồ đã tấp vào bờ, bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường tại các khu dân cư. Tuy vậy, theo ông Trần Chí Bằng - Chủ tịch UBND phường, hiện nay, vẫn chưa có phương án để dọn dẹp, vì đa số người dân đã xây cất công trình nên không có đường vào để thu gom. Phường sẽ báo cáo thành phố để có phương án dọn dẹp trong tương lai gần.


Về vấn đề rác tấp vào bờ dọc các tuyến biển ảnh hưởng xấu đến môi trường, ông Trần Tính - Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường Cam Ranh cho biết sẽ tổ chức vận động người dân đưa rác lên bờ để xe của tổ dân phố, của Công ty Công trình Đô thị Cam Ranh đưa ra khỏi khu dân cư.


THÀNH LONG