10:11, 19/11/2017

Doanh nghiệp bán hàng giảm giá cho dân

Không chỉ cam kết bán đúng giá niêm yết, không găm hàng, trữ hàng, sau cơn bão số 12, một số cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng còn bán hàng giảm giá cho người dân.

Không chỉ cam kết bán đúng giá niêm yết, không găm hàng, trữ hàng, sau cơn bão số 12, một số cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng còn bán hàng giảm giá cho người dân.


Tuy nhà ở phường Phước Long (TP. Nha Trang) nhưng ông Đào Thế Long vẫn đến tận cửa hàng tôn Hoa Mai (phường Vĩnh Phước) để mua tôn lợp lại nhà bị tốc mái. Ông Long cho biết: “Chủ cửa hàng thông báo đang có chương trình hỗ trợ giảm giá cho người dân sau bão nên tôi đến mua. Giá tôn loại tôi mua được cửa hàng niêm yết 95.000 đồng/m, nhưng khi tính tiền thì giảm cho tôi còn 90.000 đồng/m”.

 

Theo ông Đỗ Hữu Thắng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoa Mai NT, sau bão, nhu cầu tôn lợp nhà của người dân tăng đột biến. Mỗi ngày, cửa hàng bán khoảng 40 tấn tôn các loại. Thay vì đi làm từ thiện, tặng quà cho hộ dân tại các địa phương, công ty giảm giá trực tiếp, chung tay góp một phần nhỏ giúp người dân khắc phục khó khăn trước mắt. Theo đó, công ty có chương trình bán hàng giảm giá kéo dài từ sau bão đến hết ngày 30-11, với mức giảm 5%/m tôn. Theo tính toán, mỗi ngày, tổng số tiền công ty giảm cho người dân khoảng 50 triệu đồng.


Ngay sau cơn bão số 12, Ban Giám đốc Công ty TNHH TM Hoàn Sinh (đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) đã gọi điện thoại cho nhà cung cấp ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai vận chuyển khẩn cấp 100 tấn tôn ra Nha Trang. Không chỉ nỗ lực đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của người dân, không găm hàng, trữ hàng để đẩy giá bán, công ty còn giảm cho người dân 3.000 đồng/m tôn và 3%/kg sắt, thép. Ông Võ Tấn Phương - Giám đốc điều hành công ty chia sẻ: “Thời điểm sau bão bị cắt điện 3 ngày, việc thuê hay mua máy phát điện ở Nha Trang rất khó khăn nên công ty phải vào Cam Ranh để thuê máy phát điện công suất lớn về cắt tôn cho người dân. Các nhân viên phải tăng ca liên tục từ 5 giờ sáng đến 21 giờ mới kịp phục vụ người dân. Mỗi ngày, công ty bán ra khoảng 10 - 12 tấn tôn. Tuy nhà kho, xưởng của công ty cũng bị tốc mái, thiệt hại khá nặng (khoảng 100 triệu đồng) nhưng chúng tôi vẫn tạm gác lại việc khắc phục để dồn toàn lực bán hàng cho người dân”. Được biết, chương trình giảm giá của công ty kéo dài từ sau bão đến ngày 15-11 với tổng số tiền đã giảm cho người dân hơn 200 triệu đồng.

 

Người dân mua tôn tại Công ty TNHH TM Hoàn Sinh

Người dân mua tôn tại Công ty TNHH TM Hoàn Sinh

 

Công ty Hoa Sen ở huyện Diên Khánh cũng có chương trình tặng 6.100m tôn cho người nghèo ở tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, công ty còn tặng gạo cho 30 hộ ở xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh (mỗi hộ 20kg gạo). Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng cũng treo băng rôn cam kết bán đúng giá quy định.


 Ông Phạm Văn Hữu - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: “Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trên đã có hành động chung tay góp sức hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Các cơ sở không chỉ chấp hành tốt pháp luật về giá, không đầu cơ, găm hàng mà còn có chính sách bán hàng hỗ trợ thiên tai, tăng thời gian mở cửa bán hàng để phục vụ nhu cầu của người dân. Hành động này rất đáng hoan nghênh”.


MAI HOÀNG