09:11, 16/11/2017

10 đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng niêm yết thông tin chưa đầy đủ

Sở Tài chính - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành vừa có báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá vật liệu xây dựng sau cơn bão số 12.

 

Sở Tài chính - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành vừa có báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá vật liệu xây dựng (VLXD) sau cơn bão số 12.


Theo đó, Đoàn đã kiểm tra 12 đơn vị kinh doanh VLXD. Nhìn chung các đơn vị chấp hành những quy định của pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, có 2 đơn vị bị nhắc nhở, đề nghị khắc phục ngay tại thời điểm kiểm tra. Riêng mặt hàng tôn, qua kiểm tra có 2 đơn vị niêm yết giá tôn đúng quy định; 10 đơn vị còn lại niêm yết các thông tin cho các loại tôn chưa đầy đủ, trong đó có 2 đơn vị niêm yết giá sai quy định.


Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung như: Chi cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đội quản lý thị trường tại các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở và vận động các cơ sở kinh doanh VLXD cam kết không tăng giá; giám sát việc niêm yết công khai giá bán của các đơn vị kinh doanh VLXD và xử phạt vi phạm hành chính về giá đối với các đơn vị vi phạm. Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi khả năng cung cấp hàng của các đơn vị kinh doanh VLXD thiết yếu, kiến nghị biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhập hàng đảm bảo nhu cầu của người dân khắc phục hậu quả của bão lũ.


Hồng Minh