03:09, 05/09/2017

Yến sào Khánh Hòa - nguồn bổ dưỡng diệu kỳ từ thiên nhiên

Chim yến hàng vốn là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó có  phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam, và đây chính là là phân loài cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới. 

Chim yến hàng vốn là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó có  phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam, và đây chính là là phân loài cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới. 
 
Loài chim yến này chủ yếu phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc; trong đó Khánh Hòa là nơi tập trung quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất cả nước. Sản lượng khai thác yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa trong những năm gần đây đã vượt trên 4000 kg/năm.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa - Giá trị dinh dưỡng cao

 
Nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học, khoáng vật phong phú ở các hang yến, yến sào Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên. Đặc biệt, tổ yến huyết, yến hồng ở Khánh Hòa có hàm lượng dinh dưỡng rất cao.
 

 

d
 Khai thác yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa.
 
 
Tổ yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa sau khi thu hoạch thường được làm sạch lông, bỏ những tạp chất bám trên bề mặt và được đóng hộp với nhiều định lượng khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Yến sào đảo yến thiên nhiên ở Khánh Hòa được khách hàng trong nước và quốc tế tôn vinh là sản phẩm có chất lượng hàng đầu thế giới. Với kinh nghiệm lâu năm, bí quyết quản lý, khai thác và bảo tồn nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên hợp lý, sản lượng và chất lượng yến sào của Khánh Hòa ngày càng cao.
 
Nhìn ra thế giới, yến sào có nguồn gốc từ quê hương Khánh Hòa đã hiện diện tại các siêu thị, showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và nhiều nước Asean... Thậm chí, một số thương hiệu mới nổi gần đây như Dr Yến Vụn còn tận dụng lợi thế ʺkhông biên giớiʺ của mạng Internet để mang dòng sản phẩm trứ danh này tấn công vào các thị trường xa hơn và khó tính hơn như Hàn Quốc, Nhật bản, Hoa Kỳ và Úc, từng bước chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng bằng chất lượng đảm bảo và hiệu quả vượt xa các sản phẩm cùng loại của nước ngoài.
 

 

Thực phẩm diệu kỳ
 
Từ lâu, yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa đã được các nhà khoa học chứng minh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng biết và hiểu hết được những tinh túy đến từ món ăn này. Đa phần mọi người vẫn còn quan niệm, ăn yến để thưởng thức, lâu lâu mới sử dụng một lần. Điều này khiến yến sào không phát huy được hết tính bổ dưỡng, công dụng tuyệt vời của nó. Cụ thể, nếu có điều kiện, chúng ta nên sử dụng yến thường xuyên hơn để thấy được những tác dụng không ngờ của nó lên sức khỏe con người.
 
Yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein. Phần glyco bao gồm 7 loại, cơ thể dễ hấp thụ. Phần protein có chứa nhiều acid amin không thay thế, mà cơ thể con người không tổng hợp được. Yến sào góp phần tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, bảo vệ da, giúp làn da sáng mịn.
 
Tuy nhiên, điều băn khoăn hiện nay là làm sao để mua được loại yến sào đảo thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo để phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng yến sào?
 
Dùng yến thô - nên hay không?
 
Nhiều người quan niệm rằng, nên mua các loại yến thô còn nguyên lông và tạp chất về chế biến để đảm bảo chất lượng và tránh được hàng giả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tổ yến thô rất quý giá và chứa nhiều chất bổ dưỡng nhưng vì thường lẫn tạp chất, bụi bẩn và lông chim nên khi chế biến phải mất nhiều thời gian làm thật kỹ mới có thể dùng được. Thêm vào đó, chất dinh dưỡng có thể bị mất dần đi nếu chúng ta sơ chế hoặc bảo quản không đúng cách. Yến sào đảo thiên nhiên tinh chế ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn vì tính tiện lợi, liều lượng vừa đủ cho mỗi lần sử dụng, thích hợp cho người cần sử dụng lâu dài.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mọi đối tượng, lứa tuổi đều dùng được yến sào: người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ, trẻ em, những người làm các nghề cần giữ giọng (MC, ca sĩ, diễn viên…), vận động viên… đều có thể ăn yến để tăng cường sức khỏe. Tùy theo điều kiện kinh tế mà chọn loại yến phù hợp để sử dụng, nên sử dụng 1 tuần từ 3-4 lần, mỗi lần từ 3 đến 5 gam. Đối với những trường hợp bệnh quá nặng, hay những đối tượng đang điều trị đặc biệt về sức khỏe, phải có sự tư vấn của bác sĩ điều trị.  
 
Theo lời khuyên của những người tiêu dùng “thông thái”, để lựa chọn yến đảm bảo chất lượng nên dựa vào hai yếu tố: Nguồn gốc xuất xứ của yến sào và đơn vị sản xuất phải uy tín, đạt chuẩn. Và một trong những nơi có nguồn gốc yến sào chất lượng nhất thế giới chính là Khánh Hoà, nơi điều kiện lý tưởng để chim yến sinh sống và phát triển, tạo ra những sản phẩm bổ dưỡng cho tất cả mọi người.
 
P.V