04:09, 18/09/2017

Thực phẩm tốt cho những người dễ dị ứng

Nghiên cứu và kinh nghiệm cho thấy ăn đúng loại thực phẩm phù hợp có thể giúp giảm dị ứng bằng cách giảm viêm. Xin giới thiệu một số thực phẩm thực sự ngon-bổ-lành cho người dễ dị ứng.

Nghiên cứu và kinh nghiệm cho thấy ăn đúng loại thực phẩm phù hợp có thể giúp giảm dị ứng bằng cách giảm viêm. Xin giới thiệu một số thực phẩm thực sự ngon-bổ-lành cho người dễ dị ứng.
 
Cá hồi và cá béo khác:
 
Bao gồm cá béo như cá mòi, cá hồi và cá thu trong chế độ ăn uống của bạn để bảo vệ chống lại bệnh dị ứng. Chúng chứa các axit béo omega-3 giúp giảm thiểu viêm. Hơn nữa, có cá trong chế độ ăn uống sẽ giúp duy trì cân bằng giữa chất béo omega-3 và chất béo omega-6 trong cơ thể, từ đó sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm các triệu chứng dị ứng. Các nghiên cứu cho thấy rằng giảm nguy cơ dị ứng phấn hoa ít nhất 80% nếu bạn có ít nhất một khẩu phần cá mỗi tuần.
 
Tỏi:
 
Tỏi chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ hệ thống miễn dịch và làm cho bạn ít bị dị ứng hơn. Những chất chống oxy hóa này rất có lợi trong trường hợp bị bệnh lý dị ứng. Hãy chắc chắn sử dụng tỏi tươi làm gia vị và chế biến với thức ăn bất cứ khi nào có thể.
 
Hành tây:
 
Sự hiện diện của một chất chống oxy hóa được gọi là quercetin làm cho hành tây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người dễ dị ứng. Hành tây có thể làm giảm viêm và làm cho phản ứng dị ứng ít nghiêm trọng hơn.
 
Hành tây cũng thúc đẩy sự hấp thu vitamin C, do đó làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Quercetin cũng giúp ổn định màng tế bào làm cho chúng ít nhạy cảm với chất gây dị ứng. Rắc hành tươi trên xà lách và các thực phẩm khác để thưởng thức những lợi ích tuyệt vời của nó. 

 

Thực phẩm giàu magie tốt cho người hay dị ứng.
Thực phẩm giàu magie tốt cho người hay dị ứng.
 
Sữa chua và các sản phẩm chứa vi khuẩn có ích:
 
Sữa chua, kefir và các sản phẩm lên men khác có chứa vi khuẩn có ích giúp duy trì sự cân bằng trong lòng ruột, nơi có nhiều tế bào miễn dịch tồn tại. Những thực phẩm này cũng có thể thúc đẩy sản xuất kháng thể và các tế bào bạch cầu, điều này sẽ ngăn cơ thể của bạn không bị hấp thu quá mức đối với các chất gây dị ứng. Các nghiên cứu cho thấy mức histamin của bạn sẽ giảm nếu bạn ăn ít nhất 2 cốc sữa chua mỗi ngày trong vòng 4 tháng. Phụ nữ mang thai cũng có thể ăn sữa chua và cho thấy giảm nguy cơ bị dị ứng.
 
Rau tươi:
 
Ăn trái chanh và các loại rau tươi khác để chống lại dị ứng. Các nghiên cứu cho thấy rằng dầu rosmarinic được tìm thấy trong lá của các loại rau tươi có tác dụng chống viêm giúp làm dịu các triệu chứng dị ứng. Hãy chắc chắn sử dụng nhiều loại rau tươi để làm món ăn của bạn.
 
Trái cây giàu vitamin C:
 
Bạn gặp phát ban, ngứa và các vấn đề khác trong một cuộc tấn công dị ứng chủ yếu là do sự gia tăng mức histamin trong máu.
 
Tăng mức tiêu thụ vitamin C có thể ngăn ngừa các tế bào viêm sản sinh ra histamin. Hơn nữa, trái cây giàu vitamin C có thể giúp chữa viêm do các gốc tự do gây ra. Vì vậy, hãy dùng nhiều dâu tây, cam, dưa hấu, táo và trái cây giàu vitamin C khác trong chế độ ăn uống của bạn để đối phó với các triệu chứng dị ứng.
 
Thực phẩm giàu magiê:
 
Thực phẩm như hạt điều, hạnh nhân, tảo và cám lúa mì là một số thực phẩm tốt nhất cho dị ứng bởi vì chúng chứa nhiều magiê. Magiê hoạt động như chất khoáng chống histamin và là thuốc giãn phế quản, đó là lý do tại sao nó có tác dụng làm giãn mạch máu và giãn cơ.
 
Thiếu magiê sẽ làm cho bạn dễ bị phản ứng sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng, vì vậy, hãy chắc chắn bao gồm thức ăn giàu magiê trong chế độ ăn uống của bạn.
 
Nghệ:
 
Bạn có thể thêm nghệ vào một loạt các loại thực phẩm, bao gồm cà-ri, súp, nước sốt salad và món hầm để sử dụng sẽ mang lại tác dụng chống dị ứng tích cực.
 
Thực phẩm giàu anthocyanin:
 
Bạn có thể tìm thấy anthocyanin trong các loại thực phẩm màu tím và đỏ, chẳng hạn như quả anh đào, quả mọng, củ cải đường và nho đỏ tím. Thực phẩm giàu anthocyanin cũng làm giảm viêm trong cơ thể và làm cho các cuộc tấn công dị ứng của bạn ít nghiêm trọng hơn.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống