11:09, 03/09/2017

Dịp lễ 2/9: Thực phẩm chế biến sẵn, gà, hải sản hút khách mua

Dịp lễ Quốc khánh 2-9, không khí mua sắm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang khá sôi động. Trong 2 ngày nghỉ vừa qua, sức mua tăng nhẹ so với ngày thường, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm.

 

Dịp lễ Quốc khánh 2-9, không khí mua sắm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang khá sôi động. Trong 2 ngày nghỉ vừa qua, sức mua tăng nhẹ so với ngày thường, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm.



Qua khảo sát 2 ngày, 2 và 3/9, các siêu thị trên địa bàn như Co.opmart Nha Trang, LOTTE Mart Nha Trang, Big C… đón đông khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm. Ông Trần Anh Vũ, Quản lý Hành chính Siêu thị LOTTE Mart Nha Trang cho biết: so với ngày nghỉ cuối tuần bình thường, sức mua tại siêu thị tăng khoảng 20%. Tuy nhiên, sức mua hôm qua (2/9) cao hơn hẳn so với hôm nay. Khách chủ yếu tìm đến những sản phẩm để đi du lịch như bánh, kẹo, nước giải khát, những đồ ăn chế biến sẵn như gà quay, trái cây… Siêu thị đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ bà con mua sắm trong dịp nghỉ lễ. Theo kinh nghiệm từ các năm trước, siêu thị nhập nhiều những mặt hàng thức ăn chế biến sẵn, các loại bánh kẹo, trái cây... Giá cả vẫn giữ ổn định như ngày thường.



“Trong 2 ngày vừa qua, doanh thu siêu thị Big C tăng 20%. Mặt hàng bán chạy chủ yếu là thức ăn chế biến sẵn, nước giải khát…Để thu hút khách, siêu thị còn tổ chức các hoạt động hoạt náo như thi ăn mì gói, thi bắt lươn, trang trí bánh kem, chương trình ca nhạc…” - Bà Phan Hải Hòa, Giám đốc Siêu thị Big C nói.

 

k
Quầy trái cây tại siêu thị LOTTE Mart Nha Trang đông khách mua.



Nhân dịp nghỉ lễ, các siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn thu hút khách đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Tại siêu thị Big C, chương trình “Giá sốc đón lễ” cũng được áp dụng đến ngày 4-9, khuyến mãi dành cho khách mua hàng từ 400.000 trở lên. Tại Siêu thị LOTTE Mart Nha Trang, chương trình “Mừng lễ lớn, nhanh tay nhận quà” kéo dài đến hết ngày 5/9 dành cho khách hàng có hóa đơn từ 700.000 đồng trở lên... Quà tặng gồm túi môi trường, bánh gạo, hạt nêm...


Ngoài ra, lễ Quốc khánh năm nay, nhiều gian hàng tại NhaTrang Center cũng đồng loạt giảm giá lên đến 50% với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như: Hoàng Phúc International, Ainosofia, Freelancer, Giordano, Jeanswest, Shooz...

 

k
Nhiều gia đình, nhóm bạn tổ chức ăn uống tại siêu thị dịp nghỉ lễ.


Theo ghi nhận, trong ngày nghỉ lễ, tại các chợ lớn như chợ Đầm, Xóm Mới, Vĩnh Hải…, người dân tập trung tại các quầy hàng gà, hải sản, sức mua của hai loại mặt hàng này tăng đáng kể. Các loại hải sản như cá, tôm, mực tươi sức mua tăng mạnh. Đặc biệt, sáng 2-9, các quầy gà luôn tấp nập người mua. Tuy nhiên, giá vẫn không biến động so với ngày thường. Gà trống: 85.000 đồng/ kg. mái: 100.000 đồng/ kg…

 

Tương tự như nhận định của các siêu thị, tiểu thương tại chợ Vĩnh Hải cho biết không khí mua sắm trong ngày hôm nay giảm nhiều so với hôm qua và dự đoán sức mua sẽ trở lại bình thường trong 2 ngày tới.

 

k
Thực phẩm chế biến sẵn được nhiều người dân lựa chọn cho chuyến đi picnic cùng gia đình, bạn bè.

 

k
Hải sản tại các chợ luôn hút khách vào các dịp lễ, tết.

 

Như Thảo