05:01, 18/01/2017

Sửa đường chậm vì thời tiết bất thường

Mặc dù đã gần đến Tết Nguyên đán nhưng việc sửa đường ở TP. Nha Trang vẫn chưa thể hoàn thành. Nguyên nhân chính là do thời tiết diễn biến bất thường, mưa lớn liên tục khiến đơn vị thi công khó hoàn thành tiến độ như dự định.

Mặc dù đã gần đến Tết Nguyên đán nhưng việc sửa đường ở TP. Nha Trang vẫn chưa thể hoàn thành. Nguyên nhân chính là do thời tiết diễn biến bất thường, mưa lớn liên tục khiến đơn vị thi công khó hoàn thành tiến độ như dự định.


Sau đợt mưa lụt vừa qua, rất nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Nha Trang bị hư hỏng, xuất hiện các điểm sụt lún. UBND thành phố đã yêu cầu Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) khẩn trương triển khai kiểm tra, sửa chữa các công trình giao thông bị hư hỏng sau mùa mưa lũ, bổ sung các biển báo giao thông, sơn vạch kẻ đường, chốt tín hiệu giao thông đảm bảo điều kiện đi lại an toàn, thuận lợi cho người dân trong dịp Tết. Đồng thời, tiến hành san gạt, lu lèn các tuyến đường đất phục vụ cho dự án bị hư hỏng nặng, nhằm đảm bảo giao thông êm thuận cho các phương tiện. Theo kế hoạch, trước ngày 22-1 (tức 25 tháng Chạp) công tác sửa chữa phải hoàn thành.

 

Một điểm hư hỏng đang thi công trên đường Yersin
Một điểm hư hỏng đang thi công trên đường Yersin


Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, hiện nay, việc sửa chữa vẫn còn đang dang dở. Tất cả mới chỉ dừng lại ở việc làm lại móng và nền đường, phần thảm nhựa chưa thực hiện được do trời mưa liên tục. Các điểm thi công phải rào tạm để đợi trời nắng mới tiếp tục công việc đã vô tình tạo thành các “chướng ngại vật” gây cản trở giao thông.


Ông Lê Xuân Lộc, cán bộ theo dõi việc sửa đường của Phòng QLĐT TP. Nha Trang cho hay, số lượng các tuyến đường bị hư hỏng rất nhiều. Những điểm sụt lún đều phải đào lên để làm lại cốt nền và thảm nhựa như mới. Chính vì vậy, khối lượng công việc trước Tết vô cùng lớn, các đơn vị thi công phải làm liên tục thì mới kịp tiến độ. Hiện nay, mới thực hiện xong việc dọn đất đá sạt lở ở các đường trong Khu dân cư Đường Đệ và một số tuyến khác. Các đường bị hư hỏng nặng như: Phước Long, Trường Sơn, Võ Thị Sáu, Dã Tượng, Hoàng Diệu... cũng mới gạt nền, lu lèn chưa thể thảm nhựa. Riêng đường vào xã Vĩnh Thái và đường Thái Thông - Xuân Sơn (đi qua các xã: Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Trung) đã san gạt, đảm bảo giao thông. Song, hiện nay các phương tiện chở đất cho các dự án vẫn chạy qua thường xuyên nên đường lại tiếp tục hư hỏng, phải đợi vài ngày nữa yêu cầu các phương tiện thi công dự án tạm dừng thì mới thi công lại.


Được biết, theo kế hoạch, trong các ngày 14, 15-1, tất cả điểm đường phải sửa chữa hoàn tất việc thảm nhựa để trả lại mặt bằng cho phương tiện lưu thông. Tuy nhiên do trời mưa nên đơn vị thi công phải rào tạm những điểm đang sửa lại để đợi trời nắng mới có thể tiếp tục. “Vì khối lượng công việc lớn, nên ngay sau khi được thành phố giao nhiệm vụ, phòng đã đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện gấp rút. Một số tuyến giao thông trọng yếu, các đơn vị thi công phải thực hiện vào cả ban đêm để kịp tiến độ. Hiện tại, phần làm cốt nền đã hoàn thành, chỉ còn lại việc thảm nhựa là xong nhưng thời tiết diễn biến bất thường, mưa liên tục nên việc hoàn thiện tạm dừng. Chúng tôi đợi đến hết ngày 22-1 (tức ngày 25 tháng Chạp), nếu cốt đường khô thì sẽ đồng loạt thảm nhựa. Trong trường hợp trời vẫn tiếp tục mưa, chúng tôi phải dải cấp phối và cho lu lèn tạo mặt bằng để người dân lưu thông tạm. Qua Tết, thời tiết thuận lợi mới tiếp tục thảm nhựa”, ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng QLĐT TP. Nha Trang cho biết.


ĐÌNH LÂM