09:02, 24/02/2016

Lễ hội té nước - Đón năm mới trong làn nước mát lành

Nước là nguồn sống của vạn vật, tự cổ chí kim con người luôn dành lòng thành kính đối với nguyên tố tự nhiên này.

Nước là nguồn sống của vạn vật, tự cổ chí kim con người luôn dành lòng thành kính đối với nguyên tố tự nhiên này. Tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Campuchia, và Thái Lan, người dân ăn mừng năm mới với những nghi thức gắn liền với làn nước mát dịu, biểu trưng của điềm lành và mơ ước thanh cao. Các lễ hội té nước có ý nghĩa “tống cựu nghênh tân”, gột rửa những điều không may để cầu mong một năm mới ngập tràn bình an và hạnh phúc.

 

 

Lễ hội Songkran ở Thái Lan 

 

Được mệnh danh là “cuộc chiến trong làn nước” lớn nhất thế giới, lễ hội té nước Songkran tại Thái Lan diễn ra trong ba ngày giữa tháng tư. Theo truyền thống, mọi người sẽ mừng năm mới bằng cách viếng thăm các đền chùa và đổ nước vào bàn tay nhau để cầu chúc điều lành. Người ta cũng sẽ tưới nước lên các pho tượng Phật với ý nghĩa thanh thẩy. Theo thời gian, Songkran trở thành một ngày hội hết sức cuồng nhiệt, nơi mọi người thoả sức té nước vào nhau và nô đùa trong làn nước mát dưới cái nắng nhiệt đới oi ả. 

 

          

Được tổ chức vào tâm điểm mùa nóng, Songkran thật sự là một sự kiện giúp “giải nhiệt” cho xứ Chùa Vàng. Suốt lễ hội, mọi người bất kể lạ quen hoà vào một “trận chiến” vui nhộn với bong bóng nước, súng nước và vòi phun. Lễ hội Songkran không chỉ là dịp để mọi người thoả sức nghịch nước mà còn là thời điểm những mô hình đền chùa bằng cát được dựng nên trên mặt sân của các tu viện, cá và chim chóc được phóng sinh.

 

          

 

Có thể nói, không lễ hội té nước nào ở Thái Lan hào hứng bằng lễ hội ở Chiang Mai, nơi sự náo nhiệt được đẩy lên tới cực điểm. Hàng ngàn người xếp hàng dọc theo những con hào của thành phố để tiếp nước. Những chiếc bơm tạm thời được lắp đặt khắp mọi nơi nhằm phục vụ nhu cầu nghịch nước của người dân và du khách. Bạn nhớ trang bị súng nước hoặc một cái xô để tham gia vào “trận chiến” vui nhộn này.   

 

TOUR THÁI LAN – LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN

Bangkok - Pattaya - Chợ nổi bốn miền *Tặng vé xem Nanta show (5N)

Khởi hành từ Nha Trang: 12/4 - Giá từ: 7.990.000 VND

Liên hệ:

Vietravel chi nhánh Nha Trang

100 Quang Trung, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang

Tel: (058) 3526 577

Hotline: 0988 608 286/ 0918 308 097