11:03, 09/03/2018

Hội nhập

Hôm nay nhất định tui với ông phải làm một chầu hoành tráng mừng CPTPP vừa được ký kết. Là tui đang nói đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, ông chả chịu đọc báo xem đài gì cả…

- Hôm nay nhất định tui với ông phải làm một chầu hoành tráng mừng CPTPP vừa được ký kết. Là tui đang nói đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, ông chả chịu đọc báo xem đài gì cả…


- Ôi giời ôi, lý do của ông nó cũng… vĩ mô lắm cơ! Thế cái CPTPP ấy có lợi gì cho mình không? Hay cứ suốt ngày lo ngay ngáy điện nước, xăng dầu tăng giá?


- Có chứ ông! Tui đọc báo thấy các chuyên gia kinh tế nói CPTPP sẽ giúp GDP Việt Nam tăng thêm 3,5%; sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho Việt Nam nhờ tự do hóa thương mại và tăng cường tiếp cận thị trường. Quan trọng nhất là nó sẽ thúc đẩy và tăng tốc quá trình cải cách trong nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tóm lại là có rất rất nhiều lợi ích.

- Đúng rồi, hội nhập là phải thế. Việc làm ổn định, thu nhập tăng, đời sống ngày càng khấm khá… người dân chỉ mong vậy thôi là mừng rồi. Chứ cứ nghe giá sữa, giá thuốc, giá đất… ở Việt Nam cao nhất thế giới trong khi thu nhập cứ ba đồng ba cọc mãi cũng thấy buồn! Chắc phải về đầu tư mạnh cho mấy nhóc ở nhà, học thật giỏi để có kiến thức hội nhập sau này, đi làm lương cao ngất ngưởng… Ôi thích thật!


- Nhồi nhét vừa thôi, không khéo lại biến con thành gà công nghiệp, suốt ngày học và học. Học phải đi đôi với hành, phải có kỹ năng sống, phải biết ứng xử văn minh…


- Nói thì dễ đấy, nhưng nhiều khi người lớn còn chả ứng xử văn minh, làm sao dạy con? Như vụ cô giáo bắt học sinh quỳ, rồi phụ huynh bắt cô giáo quỳ lại, thế có gọi là hành xử văn minh không? Ngoài đời thì thế, trên mạng xã hội còn nhiều điều đáng nói hơn, cứ thấy vụ việc gì đưa lên là người ta thi nhau ném đá, mạt sát lẫn nhau…, buồn ông ạ!


- Thì thế mới nói hội nhập là phải toàn diện, trên mọi lĩnh vực, đòi hỏi mỗi người phải có ý thức. Ông cứ thao thao bất tuyệt, nãy giờ ly bia còn nguyên, có muốn bị phạt không?


- Đừng có nói với tui là vừa phạt quỳ vừa uống bia đấy nhé, he he!!!


BẢO BẢO