11:11, 24/11/2017

Sổ đỏ, sổ hồng

Ông đọc nhiều biết nhiều, làm ơn cho tui hỏi vụ sổ đỏ phải ghi tên người thân, có con riêng thì có ghi vào không?

- Ông đọc nhiều biết nhiều, làm ơn cho tui hỏi vụ sổ đỏ phải ghi tên người thân, có con riêng thì có ghi vào không?


- Ái chà, bộ ông có con riêng hay sao mà lo dữ vậy? Nếu vậy thì lo tìm Thông tư 33 về đọc, nghiên cứu kỹ vào. Thực ra là người ta chỉ điều chỉnh, bổ sung thông tin người sử dụng đất trong hộ gia đình, việc này sẽ tránh được những hệ lụy về sau. Còn con chung con riêng gì đấy thì ông tự đi mà lo, cày cuốc nhiều vào mua riêng cho chúng mảnh đất, khỏi phải tranh giành với ai!


- Chém gió với ông cho vui chứ làm gì có mà lo! Nói như ông, cứ phải nghiên cứu kỹ, chứ cứ đọc lướt cái tít của mấy báo mạng dễ bị hiểu nhầm.


Giống như báo chí nói vụ bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú ấy, thực ra là có bỏ đâu, chẳng qua là chuyển đổi hình thức quản lý theo hướng điện tử hóa thôi…


- Ừ thì kính thưa các loại sổ, các loại giấy tờ… làm sao đó ngày càng giảm bớt thủ tục, đơn giản và tiện lợi là được. Nhưng riêng sổ đỏ, sổ hồng thì phải chặt chẽ ông ạ! Nhiều người bỏ tiền tỷ mua căn hộ, không nghiên cứu kỹ hợp đồng, hồ sơ, cứ tưởng mua là sẽ có sổ hồng, nào ngờ sổ còn nằm trong ngân hàng do chủ dự án đang thế chấp!


- Như vậy vẫn còn đỡ hơn là có người dốc tiền túi, vay mượn đủ kiểu mua nhầm căn hộ của chủ dự án kiểu “hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều”, đến lúc đi đòi lại thì tiền mất tật mang! Đấy, có tiền cũng khổ ông nhỉ?


- Có phải ý ông muốn nói tiếp theo là cứ như tôi với ông, ở nhà tôn đi xe đạp, lương ba cọc ba đồng mà sướng, chả phải lo gì chứ gì? Thế mà nãy giờ chém gió sổ này sổ nọ nghe cứ như đại gia ấy nhỉ, he he…


BẢO BẢO