10:12, 09/12/2016

Kinh nghiệm!

- Gần Tết rồi mà mưa lũ vẫn ầm ầm, thời tiết bây giờ khó đoán quá! Thương bà con cuối năm gồng mình chống chọi thiên tai…

- Gần Tết rồi mà mưa lũ vẫn ầm ầm, thời tiết bây giờ khó đoán quá! Thương bà con cuối năm gồng mình chống chọi thiên tai…


- Ừ thương người dân, giận cái ông xả lũ các hồ chứa không đúng quy trình. Đã khổ vì mưa dầm dề, còn khổ thêm vì mấy ổng xả mà không thông báo hoặc có thông báo mà lại xả không đúng thời gian… Nhiều khi đêm ngủ tỉnh giấc thấy nước đã tràn vào nhà, sao đỡ kịp!


- Chắc sẽ rút kinh nghiệm vào mùa mưa năm sau! Việc của các bác ấy là xả, còn việc của tui với ông là canh me, thấy nước lên là lo dọn dẹp, chống lũ. Cứ vậy mà làm, càm ràm chi cho mệt. Làm ly cà phê cho hạ hỏa nè!


- Cà phê sạch tui mới uống à nghen! Đọc báo thấy mới có một cơ sở hô biến đậu nành và chất tạo mùi, tạo màu thành cà phê, oải quá! Không lẽ giờ phải kìm hãm sự sung sướng, bỏ thói quen nhâm nhi ly cà phê buổi sáng sao?


- Tui đã nói rồi, phải thuộc nằm lòng câu hãy là người tiêu dùng thông minh. Ăn gì, uống gì cho đảm bảo, ông tự mà đi tìm hiểu, chọn lựa. Ai bảo cứ ham rẻ rồi chuốc vào người mấy thứ thực phẩm kém chất lượng?


- Ôi dào, có thông minh cách mấy thì cũng phải nhờ đến các bác chức năng thôi ông ơi! Thần thánh nào mà phân biệt được thật giả? Không khéo tui với ông đã nốc không biết bao ly cà phê… đậu nành rồi ấy chứ!


- Ý ông là sao? Tóm lại là giờ chuyện ăn uống cũng phải chờ các bác chức năng à? Không được, mình phải chủ động chứ! Có khi cứ ăn uống trúng đồ giả nhiều lần, mình cũng sẽ có kinh nghiệm phân biệt được hàng thật giả đấy ông ạ!


- Ông cứ hay tếu táo…


BẢO BẢO