09:11, 10/11/2016

Một tấm lòng

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn (KH-SG), được sự bảo trợ của Hội đồng Doanh nhân Việt Nam, ra mắt ngày 2-4-2016 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 25-6-2016 tại TP. Nha Trang, hướng tới mục tiêu tập hợp doanh nhân, ....

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn (KH-SG), được sự bảo trợ của Hội đồng Doanh nhân Việt Nam, ra mắt ngày 2-4-2016 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 25-6-2016 tại TP. Nha Trang, hướng tới mục tiêu tập hợp doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp tại Khánh Hòa và những người Khánh Hòa đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cùng sinh hoạt theo chí hướng: Gắn kết đồng hương - Gia tăng giá trị - Nâng bước tương lai.


Có thể gọi “Quê hương biển gọi” là một ước nguyện của những người con sinh ra và lớn lên trên quê hương Khánh Hòa hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác về việc chung tay xây dựng nguồn quỹ “Nâng bước tương lai” giúp đỡ các học sinh, sinh viên (HS-SV) Khánh Hòa hiện đang học tập tại Khánh Hòa cũng như TP. Hồ Chí Minh. Chương trình do CLB Doanh nhân KH-SG cùng Hội đồng hương Khánh Hòa và Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa phối hợp thực hiện.


Theo Ban tổ chức, “Quê hương biển gọi” là một chuỗi hoạt động nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, doanh nhân nổi tiếng… đã từng sinh ra, lớn lên hoặc từng học tập, công tác trên quê hương Khánh Hòa. Thông qua chuỗi chương trình này, Ban tổ chức mong muốn xây dựng được nguồn tài chính ổn định thường niên dành giúp đỡ HS-SV và các bạn trẻ.


Chuỗi hoạt động “Quê hương Biển gọi” sẽ chính thức bắt đầu với chương trình số 1, chủ đề “Nhịp sống quê hương”, diễn ra ngày 27-11-2016 tại sân khấu Lan Anh, TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Cùng đó là trưng bày những bức tranh đẹp với 2 chủ đề “Nét đẹp xứ trầm hương” và “Tuổi thơ với biển”.


Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức chương trình số 2 ngay tại quê hương Khánh Hòa với chủ đề “Xứ sở tình người”.


Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, để thực hiện ước nguyện giúp đỡ các em HS-SV là không hề dễ. Bởi, hiện có quá nhiều HS-SV có hoàn cảnh khó khăn. Và cũng bởi, để xây dựng được nguồn tài chính ổn định như mong muốn của Ban Tổ chức “Quê hương biển gọi” quả là vô cùng gian nan.


Sự nhiệt tình của các thành viên CLB Doanh nhân KH-SG đã tạo được sự kết nối, đồng cảm bước đầu giữa các doanh nhân, văn nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân trong câu chuyện sẻ chia những khó khăn trên bước đường học tập của con em Khánh Hòa.


Có thể coi thiện nguyện giúp đỡ các em HS-SV có hoàn cảnh khó khăn của CLB Doanh nhân KH-SG như là sự thể hiện tinh thần “trách nhiệm xã hội” như cách dùng từ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ công bố ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10-11 và phát động cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tối 7-11 vừa qua. Hướng về cộng đồng, chia sẻ cùng cộng đồng những khó khăn luôn là những nét đẹp đáng trân trọng.


Buổi đầu bao giờ cũng nhiều khó khăn. Mong sao các anh chị em trong CLB Doanh nhân KH-SG tiếp tục kiên trì, để có được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; để có nhiều HS-SV Khánh Hòa được “nâng bước tương lai”, theo cách nói của Ban tổ chức.


Ý nghĩa lắm! Những hoạt động ấy sẽ là mối kết nối thân thiết những người con của Khánh Hòa trên khắp đất nước chúng ta.


PHONG NGUYÊN