10:08, 09/08/2018

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Vạn Ninh

Ngày 9-8, đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc với huyện Vạn Ninh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn.

Ngày 9-8, đoàn kiểm tra của tỉnh Khánh Hòa làm việc với huyện Vạn Ninh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn.


Tại buổi làm việc, UBND huyện Vạn Ninh cho biết, rút kinh nghiệm từ thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12 năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện đã xây dựng các kế hoạch trọng tâm trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; kiện toàn ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; xây dựng các phương án phòng, chống với phương châm “4 tại chỗ”… Địa phương kiến nghị tỉnh hỗ trợ ca nô cỡ lớn cho các đồn biên phòng để thuận lợi trong công tác ứng cứu trên biển; nên khảo sát, quan tâm xây dựng từ 1 đến 2 nhà kiên cố trên các điểm đảo thuộc vịnh Vân Phong để ngư dân có nơi tránh trú bão kịp thời...


Đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Vạn Ninh cần thực hiện tốt công tác kiểm tra các khu vực xung yếu, hồ chứa nước, các vùng thấp trũng dễ bị ngập, chia cắt; chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong việc phòng, chống lụt bão, nhất là các hộ nuôi lồng bè trên biển, kiên quyết cưỡng chế các trường hợp không chấp hành; xây dựng phương án hiệp đồng giữa các lực lượng trong hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.


. Cùng ngày, đoàn công tác của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh làm việc với huyện Vạn Ninh về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn.


Theo báo cáo của huyện, huyện hiện có hơn 28.983ha rừng, trong đó diện tích rừng tự nhiên 24.051ha, rừng trồng hơn 4.900ha. 7 tháng qua, Hạt Kiểm lâm huyện đã xử lý 13 vụ, tịch thu 2,9m3 gỗ xẻ, 5 xe máy, thu nộp ngân sách 4 triệu đồng. Đối với công tác phòng, chống cháy rừng, toàn huyện có gần 1.000ha rừng có nguy cơ cháy cao, địa phương đã tập trung tối đa cho công tác phòng, chống cháy rừng, nhờ đó trên địa bàn không xảy ra vụ cháy nào gây thiệt hại về rừng.


Qua kiểm tra, Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu huyện đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về pháp luật phát triển và bảo vệ rừng; xây dựng các tổ, nhóm phòng, chống cháy rừng; tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, vận chuyển trái phép lâm sản.


HOÀI DUY