12:06, 18/06/2018

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

Những năm qua, Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn duy trì tốt phong trào thi đua quyết thắng, được xem là lá cờ đầu trong phong trào này của lực lượng vũ trang tỉnh.

Những năm qua, Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn duy trì tốt phong trào thi đua quyết thắng, được xem là lá cờ đầu trong phong trào này của lực lượng vũ trang tỉnh.


Trung đoàn Bộ binh 974 thực hiện nhiệm vụ quản lý và huấn luyện quân nhân dự bị, huấn luyện chiến sĩ mới, chiến sĩ năm thứ nhất và năm thứ hai.

 

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, 100% cán bộ các cấp của trung đoàn đều được tập huấn trước khi bước vào huấn luyện và làm mới nhiều mô hình huấn luyện trực quan; bổ sung giáo án huấn luyện. Với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, trong quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ các cấp luôn bám thao trường, bám bộ đội, tận tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức, nâng cao khả năng làm chủ vũ khí trang bị cho các chiến sĩ trẻ, chú trọng đến tính thiết thực, cụ thể trong từng khoa mục huấn luyện; kết hợp chặt chẽ giữa kỹ chiến thuật cá nhân với khả năng hiệp đồng của các phân đội. Do vậy, chất lượng huấn luyện không ngừng được nâng lên. Qua kiểm tra hàng năm, 100% nội dung kiểm tra đều đạt yêu cầu, trong đó có hơn 75% khá, giỏi. Những năm qua, Trung đoàn 974 luôn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện cho các đối tượng.

 

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 460, Trung đoàn 974.

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 460, Trung đoàn 974.

 

Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống và giáo dục pháp luật tại đơn vị. Những cách làm phù hợp, sáng tạo và hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã tạo bước chuyển mới về nhận thức cũng như hành động của cán bộ, chiến sĩ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy như: “Đơn vị quản lý tài chính tốt”, “Đơn vị quân y 5 tốt” ở trung đoàn đã trở thành hoạt động sôi nổi, thiết thực. Cán bộ, chiến sĩ tích cực tăng gia sản xuất với nhiều mô hình vườn, ao, chuồng phong phú. Từ nguồn quỹ tăng gia, đơn vị đã bổ sung thêm vào bữa ăn thường xuyên cho bộ đội 1.800 đồng/người/ngày, tự túc 90% rau xanh các loại. Công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng bộ đội được thực hiện tốt, quân số khỏe hàng năm đạt hơn 99,7%. Ngoài ra, trung đoàn đã chủ động tham mưu sửa chữa doanh trại, nhà kho và mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ.

 

Đảng bộ trung đoàn 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, có hơn 90% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém, có hơn 90% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Trong điều kiện vũ khí, trang bị kỹ thuật chưa đồng bộ, nguồn kinh phí hạn hẹp, trung đoàn đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác kỹ thuật, nhất là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị, đưa vào phục vụ cho công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tiết kiệm cho ngân sách hàng chục triệu đồng.


Thực hiện công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Trung đoàn 974 đóng góp hàng nghìn ngày công lao động giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phòng, chống thiên tai bão lũ. Điển hình là việc giúp đỡ cây giống, vật nuôi cho hàng trăm hộ nghèo 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh.


Trung tá Võ Trọng - Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 974 cho biết: “Những năm qua, trung đoàn luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu, giữ vững thành tích lá cờ  đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh. Đạt được điều đó là nhờ đơn vị luôn tập trung thực hiện tốt công tác thi đua theo tư tưởng của Bác Hồ về thi đua ái quốc. Mặt khác, việc thực hiện phong trào thi đua luôn gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, đặc biệt là công tác huấn luyện diễn tập sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện cho các đối tượng quân nhân dự bị, chiến sĩ mới, chiến sĩ năm thứ nhất và năm thứ hai”.


THẾ ANH