11:06, 03/06/2018

Người Cảnh sát khu vực tận tụy

Thường xuyên bám sát địa bàn, tận tụy với công việc, gắn bó mật thiết với người dân nên Trung úy Nguyễn Quý Dương - cảnh sát khu vực Công an phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang nắm chắc tình hình, gây dựng được cơ sở vững chắc, làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, được người dân tin yêu, quý mến.

Thường xuyên bám sát địa bàn, tận tụy với công việc, gắn bó mật thiết với người dân nên Trung úy Nguyễn Quý Dương - cảnh sát khu vực Công an phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang nắm chắc tình hình, gây dựng được cơ sở vững chắc, làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), được người dân tin yêu, quý mến.


Trung úy Nguyễn Quý Dương được giao phụ trách địa bàn 3 tổ: 12, 13, 14 Tây Nam, phường Vĩnh Hải, một địa bàn khá phức tạp về ANTT. Để có thể làm tốt nhiệm vụ của một cảnh sát khu vực, anh luôn chủ động bám địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc xảy ra trên địa bàn quản lý. Đồng thời, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ di biến động nhân hộ khẩu phục vụ công tác nghiệp vụ.

 

Trung úy Nguyễn Quý Dương cùng lực lượng bảo vệ dân phố  tuần tra, nhắc nhở người dân chú ý bảo vệ tài sản.

Trung úy Nguyễn Quý Dương cùng lực lượng bảo vệ dân phố tuần tra, nhắc nhở người dân chú ý bảo vệ tài sản.


Trong công việc, anh Dương luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân khi có yêu cầu. Vì thế, người dân tin yêu, quý mến, hỗ trợ và cung cấp cho anh nhiều thông tin có giá trị về tình hình ANTT tại địa bàn. “Tôi làm tổ dân phố đã mấy nhiệm kỳ, thấy Trung úy Dương làm việc rất năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm. Hễ người dân trong khu phố có chuyện gì gọi là anh đều có mặt kịp thời, giải quyết các vụ việc ở địa bàn cơ sở cũng rất ổn thỏa. Người dân ở đây rất tin tưởng, yêu mến anh Dương”, ông Nguyễn Tiến Thành - Tổ trưởng tổ dân phố 12 Tây Nam, phường Vĩnh Hải cho hay.


Là một cảnh sát khu vực có tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, Trung úy Dương luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để nâng cao năng lực. Anh đã tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an phường xây dựng, thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các giải pháp quản lý, giáo dục đối tượng ra tù, nghiện ma túy. Đối với những đối tượng muốn hoàn lương làm lại cuộc đời, anh đã chủ động liên hệ với các cơ quan, đơn vị để giới thiệu, hỗ trợ tạo công ăn việc làm nhằm giúp họ ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.


Điển hình như trường hợp của Nguyễn Hoàng Phúc, sinh năm 1997, trú phường Vĩnh Hải, từng vào tù 4 năm về tội cướp tài sản. Ra tù từ tháng 2-2018, Phúc được Trung úy Dương xin vào làm quản lý một tiệm Internet ở trên địa bàn phường. Phúc hiện nay đã có cuộc sống ổn định, tìm lại được niềm tin trong cuộc sống sau những tháng ngày ở trong trại giam. “Sau khi cải tạo trở về, em được anh Dương giúp đỡ, tạo công ăn việc làm nên bây giờ cuộc sống cũng ổn định. Em rất cảm ơn anh Dương và hứa sẽ không vi phạm pháp luật nữa”, Phúc chia sẻ.


Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ý thức trách nhiệm trong công việc, anh Dương còn tích cực phối hợp cùng đồng đội dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn. Trung tá Cao Thị Ngọc - Phó Trưởng Công an phường Vĩnh Hải cho biết: “Bên cạnh công tác chuyên môn của một cảnh sát khu vực, Trung úy Nguyễn Quý Dương còn cùng đồng đội và các lực lượng tổ chức truy quét, tấn công trấn áp tội phạm. Khi tổ chức truy bắt các đối tượng ma túy, có những đối tượng rất manh động, dùng bơm kim tiêm tấn công. Tuy nhiên, anh vẫn luôn thể hiện sự bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm trong tấn công trấn áp tội phạm. Chính điều đó đã giúp Nguyễn Quý Dương nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, là điển hình trong phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân của Công an TP. Nha Trang”.


Lan Phương