11:06, 03/06/2018

Diên Khánh: Chú trọng phát triển Đảng trong dân quân tự vệ

Thời gian qua, công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân tự vệ ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) có những bước tiến đáng kể, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

 

Thời gian qua, công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) có những bước tiến đáng kể, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.


Xã Diên Sơn có lực lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia dân quân khá đông. Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng này, Chi bộ Quân sự xã luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy xã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân. Địa phương đã chú trọng tìm, chọn nguồn và bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

 

Ông Bùi Đức Phú - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Diên Sơn cho biết: “Công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân luôn được chúng tôi coi trọng, với phương châm số lượng phải đi đôi với chất lượng. Ngoài việc giao chỉ tiêu cho chi đoàn lực lượng dân quân tạo nguồn từ đoàn viên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cũng như trong huấn luyện, thực hiện công tác dân vận, chúng tôi cũng kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ, đảng ủy tham gia học lớp đối tượng đảng, tạo nguồn phát triển đảng”.

 

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Diên Khánh tham gia huấn luyện.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Diên Khánh tham gia huấn luyện.

 

Theo Trung tá Võ Văn Viên - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Diên Khánh, hàng năm, Đảng ủy Quân sự huyện đều tham mưu cho Huyện ủy có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trong lực lượng DQTV và nâng cao chất lượng chi bộ quân sự. Hàng năm, Huyện ủy triển khai các kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn. Đồng thời, cử cán bộ Ban CHQS huyện trực tiếp theo dõi các chi bộ quân sự để nắm tình hình cơ sở; đôn đốc, hướng dẫn công tác kết nạp đảng ở từng đơn vị. Đơn vị đặc biệt quan tâm đến các đồng chí dân quân mới kết nạp, yêu cầu phải có phẩm chất chính trị và năng lực tốt. Đồng thời, lựa chọn những đảng viên bên ngoài tham gia vào lực lượng dân quân phục vụ cho công tác tạo nguồn.


Nhờ không ngừng củng cố và kiện toàn lực lượng nên số lượng và chất lượng đảng viên trong lực lượng DQTV trên địa bàn huyện Diên Khánh ngày càng nâng lên. Hàng năm, tỷ lệ kết nạp đảng  viên trong lực lượng DQTV đều đạt và vượt chỉ tiêu. Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong DQTV của huyện đạt 21,73%; 19/19 xã, thị trấn có chi bộ quân sự, 100% chi bộ quân sự có cấp ủy. Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương chuyển biến mạnh từ cơ sở. Qua đánh giá thực hiện nhiệm vụ hàng năm, có hơn 80% chi bộ quân sự đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém. Công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm có 100% DQTV hăng hái tham gia. Kết quả kiểm tra các khoa mục 100% đạt yêu cầu, trong đó hơn 75% đạt khá, giỏi.


THẾ ANH