12:06, 28/06/2018

Đẩy mạnh xây dựng hội và phát triển kinh tế

Những năm qua, với sự đoàn kết thống nhất cao, nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau sản xuất, kinh doanh làm giàu chính đáng, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh đã đóng góp vào ngân sách của địa phương và xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Những năm qua, với sự đoàn kết thống nhất cao, nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau sản xuất, kinh doanh làm giàu chính đáng, Hội Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã đóng góp vào ngân sách của địa phương và xây dựng hội ngày càng vững mạnh.


Xây dựng tổ chức hội vững mạnh


Năm 2012, khi mới thành lập, Hội Doanh nhân CCB tỉnh chỉ có 56 hội viên (HV). Qua 6 năm hoạt động, đến nay, hội đã phát triển lên 69 HV. Đa số HV của hội đều phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức phấn đấu sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm góp phần phát triển kinh tế địa phương, làm giàu cho gia đình, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Nhiều đơn vị sản xuất tốt có doanh thu cao như: Công ty Thương mại, du lịch Quốc Tế; Công ty Bất động sản Hà Quang; Công ty Thủy sản 584; Công ty TNHH Việt Nga; Nhà hàng Thiên Phước và nhiều trang trại của các HV. Các doanh nghiệp do doanh nhân CCB làm chủ đều chú trọng quan tâm đến đời sống người lao động, kiện toàn, củng cố tổ chức công đoàn, xây dựng quỹ phúc lợi xã hội, đóng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ.

 

Ông Nguyễn Xuân Thùy (đứng giữa, hàng trước) tại lễ nhận Cúp vàng doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam sản xuất, kinh doanh giỏi.

Ông Nguyễn Xuân Thùy (đứng giữa, hàng trước) tại lễ nhận Cúp vàng doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam sản xuất, kinh doanh giỏi.


Các doanh nhân CCB tỉnh còn tích cực xây dựng, đóng góp vào quỹ xã hội, từ thiện của Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam, Trung ương Hội CCB Việt Nam, hỗ trợ kinh phí cho Hội CCB các cấp hoạt động.


Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

 

Với nhiều đóng góp tích cực vào phong trào hoạt động của các tổ chức và làm tốt công tác xã hội, từ thiện, nhiệm kỳ qua, có 1 cán bộ hội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cán bộ được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 10 lượt cán bộ, HV được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen. Ngoài ra, 30 lượt cán bộ, HV được Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam tặng bằng khen và 32 lượt cán bộ, HV được UBND tỉnh tặng bằng khen. 5 năm qua, hội có 4 cán bộ, HV vinh dự được Nhà nước tặng Cúp vàng Doanh nhân tiêu biểu; 6 doanh nhân được vinh danh sản xuất giỏi cấp Trung ương và 45 doanh nhân được vinh danh sản xuất giỏi cấp tỉnh.

Những năm qua, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân CCB tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo doanh nhân CCB nắm bắt các thông tin về tình hình biến động kinh tế trong, ngoài nước và địa phương; những thay đổi về cơ chế, chính sách, điều hành của Chính phủ, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp để vận dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, tăng cường các mối quan hệ, đoàn kết giúp nhau, chú trọng xây dựng thương hiệu có tính cạnh tranh cao, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh bền vững; chú trọng nắm tình hình sản xuất kinh doanh qua các chi hội và doanh nghiệp lớn để có biện pháp chỉ đạo, kịp thời giúp đỡ những HV gặp khó khăn. Nhờ vậy, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nhân CCB tỉnh so với năm 2013 ở một số lĩnh vực có doanh thu tăng trưởng khá. Tính chung tổng doanh thu của toàn hội trong nhiệm kỳ đạt 6.645 tỷ đồng, trong đó doanh thu năm 2017 tăng 462% so với năm 2013; thu nhập sau thuế đạt hơn 620,4 tỷ đồng; nộp thuế cho Nhà nước gần 565 tỷ đồng; giải quyết được 17.058 lượt việc làm thường xuyên và việc làm thời vụ.


Ông Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá: Những năm qua, Hội Doanh nhân CCB tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ với Hội CCB tỉnh trong xây dựng lực lượng HV, không chỉ ở TP. Nha Trang mà còn ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Đặc biệt, hội có hoạt động tình nghĩa rất mạnh, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới… ở địa phương.  


Ông Nguyễn Xuân Thùy - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh cho biết: “Nhiệm kỳ qua, toàn hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu làm giàu chính đáng. Qua đó, đã đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh cũng như bảo đảm tốt đời sống cán bộ, công nhân viên; xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, hội cũng phát huy tinh thần tương thân tương ái, tích cực hoạt động xã hội từ thiện và tri ân đồng đội, từ đó uy tín của hội ngày càng được nâng cao, được các cấp, ngành đánh giá cao”.


THẾ ANH



 


 

Nhiều hoạt động tình nghĩa

 

Những năm qua, cùng với việc tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương, các Hội Doanh nhân cựu chiến binh còn tham gia nhiều hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ người nghèo như: cho vay vốn lãi suất thấp hoặc không lãi suất, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; quyên góp tiền xây nhà tình nghĩa; tặng quà cho người nghèo vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số; ủng hộ các quỹ: vì người nghèo, trái tim cho em, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, quỹ khuyến học, quỹ vì Trường Sa… Kết quả hoạt động tình nghĩa của hội trong nhiệm kỳ qua trị giá hơn 26,7 tỷ đồng.

 

 

Ủng hộ Quỹ hoạt động tình nghĩa.
Ủng hộ Quỹ hoạt động tình nghĩa.

 

Ủng hộ kinh phí cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin  TP. Nha Trang.
Ủng hộ kinh phí cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Nha Trang.
 

 

Thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong cơn bão số 12 năm 2017.
Thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong cơn bão số 12 năm 2017.