10:06, 18/06/2018

Cần tập trung nâng cao thu nhập cho người dân

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Chương trình Xây dựng nông thôn mới, chiều 18-6.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi làm việc với Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) về Chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM), chiều 18-6.


Theo Đảng ủy Sở NN-PTNT, trong 2 năm 2016 và 2017, Chương trình Xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020 cơ bản đạt được kết quả theo lộ trình đề ra. Đến nay, toàn tỉnh có 35 xã NTM (37,2% tổng số xã). Tổng nguồn lực Nhà nước đầu tư cho chương trình giai đoạn này hơn 290 tỷ đồng. Nhờ đó, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư khang trang. Công tác hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được đảm bảo. Năm 2016, tỉnh đã chi gần 15 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 3.300 hộ về giống cây trồng, vật nuôi, giống thủy sản. Năm 2017, tỉnh phân bổ hơn 14 tỷ đồng cho các địa phương để chuyển đổi cây trồng, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản, trang thiết bị phục vụ chăn nuôi tập trung… Toàn tỉnh hiện không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Từ nay đến năm 2020, tỉnh phấn đấu có thêm 23 xã NTM, nâng tiêu chí bình quân toàn tỉnh lên 16,5 tiêu chí/xã. TP. Nha Trang hoàn thành Chương trình xây dựng NTM.

 

Ông Đào Công Thiên yêu cầu Đảng bộ Sở NN-PTNT cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình Xây dựng NTM. Trong đó, chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Về nguồn lực, bên cạnh sự đầu tư của ngân sách, cần chú trọng nguồn huy động từ xã hội, nguồn lực do người dân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từ đó làm rõ hơn cơ cấu vốn đầu tư.


H.Đ