02:04, 13/04/2018

Tổng kết 10 năm thực hiện "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020"

Ngày 13-4, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020" trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa...

Ngày 13-4, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đến dự có các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

 Ông Lê Thanh Quang trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Ông Lê Thanh Quang trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Tại hội nghị, các đại biểu nghe Dự thảo Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Báo cáo đã nêu lên được những kết quả đáng khích lệ trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác giáo dục tuyên truyền trong suốt thời gian 10 năm qua. Trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa, xã hội cho khu vực ven biển và hải đảo cũng đạt được nhiều thành tựu. Điều kiện sống của người dân vùng biển từng bước được cải thiện; phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng an ninh vùng biển; tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, an ninh biển đảo được giữ vững.
 
Kết luận tại hội nghị, ông Lê Thanh Quang nhấn mạnh: "Qua 10 năm chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực như: tổ chức đánh bắt, nuôi trồng thủy sản có quy mô, phát triển được nghề nuôi chim yến; quy hoạch được khu vực nuôi trồng, các địa điểm phát triển du lịch. Song, bênh cạnh đó vẫn còn tình trạng đánh bắt hải sản theo kiểu hủy diệt; các cơ sở sản xuất, nuôi trồng, dịch vụ ven biển còn gây ô nhiễm môi trường". Để tiếp tục thực hiện chiến lược biển đến năm 2020, ông Lê Thanh Quang đề nghị các sở, ngành liên quan phải kiểm soát các ngành nghề đánh bắt mang tính hủy diệt, tham mưu cho tỉnh để bảo tồn thủy sản, khai thác lâu dài. Trong lĩnh vực thủy sản, cần chú trọng phát triển đồng bộ đội tàu đánh bắt xa bờ; tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho người dân về kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện chiến lược kinh tế biển. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền về biển đảo, về Đặc Khu kinh tế Vân Phong và đẩy mạnh phát triển kinh tế tại vùng bán đảo Cam Ranh.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”.   
  
Đình Lâm