08:04, 12/04/2018

Hội nghị Phát triển các hiệp hội doanh nghiệp khu vực Nam Trung bộ

Ngày 12-4, Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa (VCCI) đã tổ chức hội nghị Phát triển các hiệp hội doanh nghiệp Khu vực Nam Trung bộ. Dự hội nghị có ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực VCCI cùng lãnh đạo các tỉnh: Ninh Thuận, Lâm Đồng và Phú Yên.

Ngày 12-4, Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa (VCCI) đã tổ chức hội nghị Phát triển các hiệp hội doanh nghiệp (DN) Khu vực Nam Trung bộ. Dự hội nghị có ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực VCCI cùng lãnh đạo các tỉnh: Ninh Thuận, Lâm Đồng và Phú Yên.


Tại hội nghị, các DN đã nêu những khó khăn trong vận hành DN, thu hút nguồn nhân lực. Ngoài ra, những thông tin liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0 cũng được phân tích khá kỹ.


Ông Trần Sơn Hải cho biết, hiện bài toán nguồn nhân lực thực sự là vấn đề rất khó khăn. Bên cạnh sự cố gắng của cơ quan chức năng, các DN cũng cần có những phản hồi tích cực để giúp cơ quan quản lý có những điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra, các hiệp hội DN cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong sự phát triển chung của tỉnh.


Đình Lâm