03:02, 09/02/2018

Giao ban trực tuyến văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy

Tại hội nghị, Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo một số nét nổi bật về kinh tế - xã hội; hoạt động của Văn phòng Trung ương Đảng, cácvăn phòng tỉnh ủy, thành ủy và tình hình trước Tết Mậu Tuất 2018. 

Sáng 9-2, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với văn phòng các tỉnh uỷ, thành uỷ (viết tắt là VPTU). Ở điểm cầu Khánh Hoà, bà Nguyễn Thị Hạnh - Chánh VPTU Khánh Hòa chủ trì.
 
Tại hội nghị, Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo một số nét nổi bật về kinh tế - xã hội; hoạt động của Văn phòng Trung ương Đảng, các VPTU và tình hình trước Tết Mậu Tuất 2018. 

 

Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Khánh Hòa.
Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Khánh Hòa.
 
Tại Khánh Hoà, VPTU Khánh Hòa đã chú trọng đẩy mạnh chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá các mặt hoạt động. Thực hiện Chỉ thị số 16 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết 2018, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị. Thị trường hàng hóa trong dịp Tết sẽ không khan hiếm do các cấp, ngành đã triển khai nhiều giải pháp ổn định thị trường, các đơn vị đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng. Tỉnh đã phê duyệt ngân sách tạm ứng vốn không thu phí cho 2 trung tâm dịch vụ thương mại phục vụ Tết tại 2 huyện miền núi. Vấn đề lương, thưởng đều được giải quyết trước Tết cho người lao động. Tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành bảo đảm giao thông, thông tin liên lạc, tổ chức  hoạt động vui chơi, bảo đảm an ninh, trật tự, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp Tết.
 
 
Để chăm lo Tết cho các đối tượng, tỉnh đã chi hỗ trợ 7,1 tỷ đồng cho 16.500 đối tượng chính sách; tặng quà 27.315 đối tượng hộ nghèo, người từ 100 tuổi trở lên, người khuyết tật, cộng tác viên công tác xã hội...  với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng... Nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 12, với sự giúp đỡ của trung ương và các địa phương, các tổ chức, cá nhân, tỉnh đã hỗ trợ cho các hộ có người chết, hoặc hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, có hoàn cảnh khó khăn bị sập nhà, hư hại… với kinh phí hơn 102 tỷ đồng cùng nhiều vật liệu xây dựng; khắc phục xong 100% cơ sở hạ tầng.   
 
T.M