05:01, 22/01/2018

Báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt các hoạt động trên địa bàn tỉnh

Ngày 22-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ngày 22-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đóng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội nghị
 
 
Năm 2017, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi nổi. Nội dung và hình thức các loại hình báo chí ngày càng được nâng cao. Công tác thông tin tuyên truyền trên báo chí có nhiều ưu điểm. Các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình thông tin kịp thời, đầy đủ diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh.
 
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng và quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí. Định kỳ hàng quý đều có hướng dẫn định hướng tuyên truyền cho báo chí, tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả hội nghị giao ban báo chí định kỳ. 
 
 
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước với công tác thông tin, báo chí, xuất bản. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và kịp thời tham mưu, xử lý, uốn nắn, chấn chỉnh những sai phạm trên lĩnh vực báo chí, xuất bản. Sở đã tổng hợp 5.000 tin, bài phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý 19 nội dung phản ánh của báo chí; hướng dẫn thông tin, tuyên truyền 181 nội dung, chuyên đề.
 
 
Hội Nhà báo tỉnh duy trì các phong trào hoạt động của hội, tập hợp những người làm báo trên địa bàn tỉnh; tổ chức các phong trào tạo sự kết nối giữa các hội viên.
 
 
Năm 2018, báo chí tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích của mỗi tờ báo; làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức, diễn đàn của nhân dân. Trong đó cần tập trung thông tin, tuyên truyền tốt những nhiệm vụ trọng tâm như các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm; công tác an sinh xã hội; kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; truyên truyền về biển đảo…
 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao những đống góp của báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng đã thông tin một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội, đặc biệt là những tác động của cơn bão số 12 vừa qua. Ông Nguyễn Tấn Tuân lưu ý đội ngũ phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh quan tâm đến việc khai thác mặt tích cực trong việc sử dụng mạng xã hội; tiếp tục đồng hành với tỉnh và có những đóng góp tích cực. Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cần có sự hợp tác, cởi mở hơn trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.
 
 
N.T